Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/432
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ประสพโชค, อเนกพิพัฒน์ | - |
dc.contributor.author | Anekpipat, Prasopchok | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-21T08:59:34Z | - |
dc.date.available | 2017-08-21T08:59:34Z | - |
dc.date.issued | 2014 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/432 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องของเล่นของใช้ไฟฟ้า และ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ระหว่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ สืบเสาะหาความรู้ กับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหา ความรู้ กับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเปี่ยมสุวรรณวิทยา กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียนๆ ละ 40 คน ซึ่ง ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน และแบบประเมินความสามารถการคิดวิเคราะห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบความแตกต่างของ ค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ และนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหา เป็นฐาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | ของเล่นไฟฟ้า | en_US |
dc.title | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องของเล่นของใช้ไฟฟ้าและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสาตร์ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้และการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน | en_US |
dc.title.alternative | Learning Achievement on Electric Toy and Appliance, and Analytical Thinking Ability of Grade 2 Students Instructed by Investigation Model and Problem-Based Approach | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 119.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 68.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 101.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 64.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 753.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 179.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 603.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 188.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 121.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 115.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 165.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.