Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/432
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประสพโชค, อเนกพิพัฒน์-
dc.contributor.authorAnekpipat, Prasopchok-
dc.date.accessioned2017-08-21T08:59:34Z-
dc.date.available2017-08-21T08:59:34Z-
dc.date.issued2014-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/432-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องของเล่นของใช้ไฟฟ้า และ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ระหว่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ สืบเสาะหาความรู้ กับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหา ความรู้ กับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานก่อนเรียนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเปี่ยมสุวรรณวิทยา กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียนๆ ละ 40 คน ซึ่ง ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน และแบบประเมินความสามารถการคิดวิเคราะห์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบความแตกต่างของ ค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ มีผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ และนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหา เป็นฐาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectของเล่นไฟฟ้าen_US
dc.titleผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องของเล่นของใช้ไฟฟ้าและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสาตร์ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้และการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานen_US
dc.title.alternativeLearning Achievement on Electric Toy and Appliance, and Analytical Thinking Ability of Grade 2 Students Instructed by Investigation Model and Problem-Based Approachen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก119.02 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ68.8 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ101.58 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ64.82 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ753.9 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1179.19 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2603.66 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3188.01 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4121.79 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5115.33 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม165.89 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.87 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.