Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/563
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ยุลี, สาสิงห์ | - |
dc.contributor.author | Sasing, Yulee | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-01T08:15:28Z | - |
dc.date.available | 2017-09-01T08:15:28Z | - |
dc.date.issued | 2011 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/563 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอน ต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนพร้านีลวัชระ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของครูผู้สอน ต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนพร้านีลวัชระ จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตาม เพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระดับการศึกษา และประสบการณ์ในการเข้ารับการอบรมของครูผู้สอน และเพื่อศึกษาข้อเสนอแนะ แนวทางแก้ไขการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ ครูผู้สอนโรงเรียนพร้านีลวัชระ จำนวน 63 คน เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานการวิจัย โดยการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยประชากร ผลการวิจัยพบว่า ระดับความคิดเห็นของครูผู้สอน ต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของโรงเรียนพร้านีลวัชระ จังหวัดสมุทรปราการ ภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้านพฤติกรรมการสอนของครู และด้านการดำเนินงานของโรงเรียน ผลการเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของครูผู้สอน พบว่า ครูผู้สอนเพศชายมีระดับความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสูงกว่าครูผู้สอนเพศหญิงในทุกด้าน ครูผู้สอนที่มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานต่างกันมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแตกต่างกัน ครูผู้สอนที่จบการศึกษาปริญญาตรีมีระดับความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญสูงกว่าครูผู้สอนที่จบการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี และครูผู้สอนที่มีประสบการณ์ในการเข้ารับการอบรมต่างกันมีความคิดเห็นต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแตกต่างกัน ส่วนข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูผู้สอนเห็นว่า ปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็ฯสำคัญของโรงเรียนพร้านีลวัชระ คือ นักเรียนไม่เข้าใจในบทบาทการร่วมทำกิจกรรมของตนเอง สื่อที่ใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนไม่เพียงพอ ส่วนข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไขเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนพร้านีลวัชระ คือ ควรสนับสนุนให้มีการผลิตสื่อการสอนเพิ่มขึ้น ควรอธิบายกิจกรรมให้นักเรียนเข้าใจอย่างละเอียด | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ - วิจัย | en_US |
dc.subject | การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง - วิจัย | en_US |
dc.title | ความคิดเห็นของครูผู้สอนต่อการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของโรงเรียนพร้านีลวัชระ จังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | Opinions of Teachers on Child Center Learning Management of Praneel Watchara School, Samutprakarn Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 342.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 335.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 874.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 366.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 9.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 546.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 2.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 5.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 912.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.