Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/742
Title: บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
Other Titles: The Roles of Private School Administrators in Promoting Primary School Teachers Classroom Research Practice, Samutprakarn Primary Education Service Office Area 1
Authors: สุภาวัฒน์, ห้วยทราย
Huaisai, Subhawat
Keywords: ผู้บริหารโรงเรียน,การทำวิจัยในชั้นเรียน,ครูผู้สอน,โรงเรียนเอกชน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2011
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 2) เปรียบเทียบระดับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนระดับประถมศึกษา จำแนกตาม เพศ วุฒิการศึกษา ตำแหน่งและประสบการณ์ 3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนรวม 249 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนมีความเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนมีบทบาทหน้าที่ต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนด้านการให้ความสำคัญกับการทำวิจัยในชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอน ที่มีต่อบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษาต่อการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โดยภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการวิจัยชั้นเรียน คือผู้บริหารและครูขาดงบประมาณและแหล่งเรียนรู้ในการทำวิจัย ข้อเสนอแนะคือผู้บริหารให้การส่งเสริมให้ครูทำวิจัยในชั้นเรียนโดยจัดสรรงบประมาณและสร้างแรงจูงใจ แก่ผู้ที่มีผลงานวิจัย สนับสนุนผลงานวิจัยของครูเพื่อนำไปขอเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/742
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก399.49 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ397.21 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ134.36 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ54.71 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.05 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.38 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 214.01 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3763.02 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 42.22 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 53.59 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม754.67 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.