Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/742
Title: | บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 |
Other Titles: | The Roles of Private School Administrators in Promoting Primary School Teachers Classroom Research Practice, Samutprakarn Primary Education Service Office Area 1 |
Authors: | สุภาวัฒน์, ห้วยทราย Huaisai, Subhawat |
Keywords: | ผู้บริหารโรงเรียน,การทำวิจัยในชั้นเรียน,ครูผู้สอน,โรงเรียนเอกชน,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2011 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 2) เปรียบเทียบระดับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนระดับประถมศึกษา จำแนกตาม เพศ วุฒิการศึกษา ตำแหน่งและประสบการณ์ 3) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้บริหารและครูโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนรวม 249 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียนของครูผู้สอนในระดับประถมศึกษา สมุทรปราการ เขต 1 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอนมีความเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนมีบทบาทหน้าที่ต่อการส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนด้านการให้ความสำคัญกับการทำวิจัยในชั้นเรียนอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนและครูผู้สอน ที่มีต่อบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษาต่อการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โดยภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนเอกชนต่อการส่งเสริมการวิจัยชั้นเรียน คือผู้บริหารและครูขาดงบประมาณและแหล่งเรียนรู้ในการทำวิจัย ข้อเสนอแนะคือผู้บริหารให้การส่งเสริมให้ครูทำวิจัยในชั้นเรียนโดยจัดสรรงบประมาณและสร้างแรงจูงใจ แก่ผู้ที่มีผลงานวิจัย สนับสนุนผลงานวิจัยของครูเพื่อนำไปขอเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้น |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/742 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 399.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 397.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 134.36 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 54.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 14.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 763.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 2.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 3.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 754.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.