Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/794
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุวรัตน์, รักศีล-
dc.contributor.authorRaksil, Suwarat-
dc.date.accessioned2017-09-19T07:43:06Z-
dc.date.available2017-09-19T07:43:06Z-
dc.date.issued2007-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/794-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพองค์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของบุคลากรภายในและบุคลากรภายนอกของโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นบุคลากรภายใน ได้แก่ ผู้บริหาร และบุคลากรครู จำนวน 23 คน และกลุ่มตัวอย่างที่เป็นบุคลากรภายนอก ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง ได้แก่ ผู้ปกครอง จำนวน 49 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าที ผลการศึกษาพบว่า บุคลากรภายในและภายนอกโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ มีความคิดเห็นต่อระดับการปฏิบัติเกี่ยวกับองค์การแห่งการเรียนรู้ของโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อจัดเรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยปรากฏ ดังนี้ การเพิ่มอำนาจแก่บุคคล พลวัตแห่งการเรียนรู้ การปรับเปลี่ยนองค์การ การจัดการความรู้ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบระดับการปฏิบัติเกี่ยวกับองค์การแหล่งการเรียนรู้ ตามความคิดเห็นของบุคลากรภายในและภายนอกโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ปรากฏว่า บุคคลภายในและภายนอกมีความคิดเห็นต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับองค์การแห่งการเรียนรู้ โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายองค์ประกอบพบว่า องค์ประกอบ พลวัตแห่งการเรียนรู้ การจัดการความรู้ และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และมี 2 องค์ประกอบ การปรับเปลี่ยนองค์การ และการเพิ่มอำนาจแก่บุคคล มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกันen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectองค์การแห่งการเรียนรู้,การเรียนรู้,โรงเรียนชูธรรมานุสรณ์,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleสภาพองค์การแห่งการเรียนรู้ : กรณีศึกษาโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeLearning Organization : A Case Study of Chuthanmanusorn School, Bangsue, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก228.38 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ96.41 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ286.56 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ134.43 kBAdobe PDFView/Open
Table_of_contents.pdfสารบัญ531 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 117.78 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 234.36 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3749.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 42.62 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 527.2 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม564.85 kBAdobe PDFView/Open
appendix .pdfภาคผนวก1.83 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.