Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/805
Title: การมีส่วนร่วมของภาคธุรกิจเอกชนในการพัฒนาทักษะอาชีพของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ : กรณีศึกษา จังหวัดเชียงราย
Other Titles: Business Sector's Participation in Vocation Skill Development of Department of Social Development and Welfare, Ministry of Social Development and Human Security : A Case Study of Chiangrai Province
Authors: สุวิทย, วิชชาวุธ
Witchawut, Suwit
Keywords: การพัฒนาอาชีพ,ทักษะอาชีพ,กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ,ภาคธุรกิจเอกชน,กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2007
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ในการพัฒนาทักษะอาชีพโครงการอบรมผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและสุขภาพของศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี จังหวัดเชียงราย เพื่อเปรียบเทียบระดับการมีส่วนร่วมของประชาชนผู้เข้ารับการฝึกบรม ในโครงการฯของศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี จังหวัดเชียงราย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้มีจำนวน 91 คน โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลทั่วไป ข้อมูล ด้านการสำรวจปัญหา ด้านการวางแผนดำเนินการ การปฏิบัติการ และการประเมินผล ของประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ภาคธุรกิจเอกชน และเจ้าหน้าที่ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี จังหวัดเชียงราย ในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผลการวิจัยพบว่า (1)บทบาทและระดับการมีส่วนร่วมในโครงการฯ ของประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมในภาพรวม ด้านการสำรวจปัญหา และด้านการวางแผนการดำเนินการ อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนด้านการปฏิบัติการ และด้านการประเมินผลอยู่ในระดับมาก (2) บทบาทและระดับการมีส่วนร่วมในโครงการฯ ของธุรกิจเอกชนและเจ้าหน้าที่ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรี จังหวัดเชียงราย ในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในภาพรวม ด้านการสำรวจปัญหา ด้านการวางแผนการดำเนินการ ด้านการปฏิบัติการและด้านการประเมินผลอยู่ในระดับมาก ด้านการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) ประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีอายุแตกต่างกันมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะอาชีพที่แตกต่างกันในด้านการปฏิบัติการ (2) ประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีส่วนร่วมในการพัฒนาอาชีพที่ไม่แตกต่างกัน (3) ประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่รู้จักโครงการฯแตกต่างกัน มีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะอาชีพที่แตกต่างกันในด้านการสำรวจปัญหา ด้านการวางแผนการดำเนินการ ด้านการปฏิบัติและด้านการประเมินผล (4) ประชาชนผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีเหตุผลในการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯที่แตกต่างกันมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะอาชีพที่แตกต่างกัน ในด้านการสำรวจปัญหา ด้านการวางแผนการดำเนินการ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/805
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก217.73 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.32 MBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ364.65 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ2.27 MBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ504.47 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.86 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 211.91 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.91 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 47.27 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.8 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม920.43 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.