Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/857
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอรรคพร, ทับทิมทอง-
dc.contributor.authorTabtimtong, Akporn-
dc.date.accessioned2017-09-22T04:05:18Z-
dc.date.available2017-09-22T04:05:18Z-
dc.date.issued2009-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/857-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนผ่านเว็บเพื่อส่งเสริมการคิด อย่างมีวิจารณญาณ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียน ด้วยบทเรียนผ่านเว็บและเรียนแบบปกติ และเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนด้วยบทเรียนผ่านเว็บกับเรียนแบบปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนวมราชานุสรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองทั้งหมด 16 ชั่วโมง การทดลองครั้งนี้ใช้แผนการวิจัยแบบสองกลุ่มสอบหลัง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ บทเรียนผ่านเว็บเพื่อส่งเสริม การคิดอย่างมีวิจารณญาณ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และแบบวัด ความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนผ่านเว็บเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.33/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) นักเรียนช่วงชั้นที่ 4 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) นักเรียนช่วงชั้น ที่ 4 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณมีความสามารถในการคิดอย่างมี วิจารณญาณหลังเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectบทเรียนออนไลน์,เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์,การคิดวิเคราะห์,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บเพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เรื่อง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 4en_US
dc.title.alternativeThe Development of Web-Based Instruction For Critical Thinking skill on the topic ofTechnology computer for Fourth Studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก148.29 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.99 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ108.98 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ73.58 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ115.24 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1209.96 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2842.97 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3321.59 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4197.77 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5254.77 kBAdobe PDFView/Open
BIb.pdfบรรณานุกรม277.25 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก4.88 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.