Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/85
Title: | การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่องการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วย Adobe Flash CS3 วิชา คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
Other Titles: | The Development of Online Learning in Creating Animation using Adobe Flash CS3 of Computer for Mathayomsuksa 5 |
Authors: | อรุณ, ตั้งมโนกุล Tungmanogul, Arun |
Keywords: | บทเรียนออนไลน์ การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์ แฟลช (โปรแกรมคอมพิวเตอร์) |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้าง ภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้าง ภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กับการจัดการ เรียนรู้แบบปกติ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่องการ สร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนอนันต์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวน 40 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มและจับฉลาก แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 1 ห้อง กับกลุ่มควบคุม 1 ห้อง จำนวนห้องละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้าง ภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนออนไลน์ เรื่องการสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชา คอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.07/80.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ไว้ที่ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ สูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบ ปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ ด้วยบทเรียนออนไลน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/85 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 115.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 69.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 106.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 66.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 114.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 184.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 851.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 290.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 131.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 142.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 146.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.