Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/85
Title: การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่องการสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วย Adobe Flash CS3 วิชา คอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
Other Titles: The Development of Online Learning in Creating Animation using Adobe Flash CS3 of Computer for Mathayomsuksa 5
Authors: อรุณ, ตั้งมโนกุล
Tungmanogul, Arun
Keywords: บทเรียนออนไลน์
การสร้างภาพเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์
แฟลช (โปรแกรมคอมพิวเตอร์)
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้าง ภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้าง ภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กับการจัดการ เรียนรู้แบบปกติ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่องการ สร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสวนอนันต์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 2 ห้องเรียน จำนวน 40 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มและจับฉลาก แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 1 ห้อง กับกลุ่มควบคุม 1 ห้อง จำนวนห้องละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การสร้าง ภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนออนไลน์ เรื่องการสร้างภาพเคลื่อนไหว ด้วย Adobe Flash CS3 วิชา คอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.07/80.67 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ไว้ที่ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ สูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบ ปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้ ด้วยบทเรียนออนไลน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/85
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก115.46 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ69.76 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ106.98 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ66.07 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ114.04 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1184.29 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2851.42 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3290.44 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4131.82 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5142.53 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม146.7 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.