Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/871
Title: | แรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี |
Other Titles: | Thai Tourists' Motivation Towards Tourism of Koh Kred, Nontha Buri Province |
Authors: | อำไพพรรณ, รัตนปาณี Rattanapanee, Ampaipun |
Keywords: | การท่องเที่ยว,แรงจูงใจ,เกาะเกร็ด,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2007 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเปรียบเทียบแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า แรงจูงใจต่อการท่องเที่ยวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน แรงจูงใจอยู่ในระดับมาก คือ ด้านสิ่งดึงดูดใจและด้านการคมนาคมขนส่งในระดับปานกลาง คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านบริการ และด้านการประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบแรงจูงใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อการท่องเที่ยว เกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่านักท่องเที่ยวที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพและรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจในด้านสิ่งดึงดูดใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักท่องเที่ยวที่มีอายุ สถานภาพสมรส และอาชีพต่างกันมีแรงจูงใจในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีอาชีพต่างกันมีแรงจูงใจในด้านคมนาคมขนส่งแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรสและระดับการศึกษาต่างกันมีแรงจูงใจในด้านบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นักท่องเที่ยวที่มีอายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกันมีแรงจูงใจในด้านบริการแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.01 นักท่องเที่ยวที่มี อายุ อาชีพ และรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีแรงจูงใจ ในด้านประชาสัมพันธ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/871 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 555.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 535.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 743.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 585.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 8.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 18.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 5.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.