Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/895
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | รัชนู, พิมพิทักษ์ | - |
dc.contributor.author | Pimpitak, Ratchanu | - |
dc.date.accessioned | 2017-10-18T06:42:36Z | - |
dc.date.available | 2017-10-18T06:42:36Z | - |
dc.date.issued | 2017 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/895 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติงานศิลปะ และความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ระหว่างนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน และนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต และ 2) เปรียบเทียบทักษะการปฏิบัติงานศิลปะ และความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ก่อนเรียน และหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน และนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จำนวน 2 ห้องเรียน รวมนักเรียน 72 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบวัดทักษะการปฏิบัติงานศิลปะ และแบบวัดความใฝ่รู้ใฝ่เรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) ทักษะการปฏิบัติงานศิลปะ และความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน สูงกว่า นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ทักษะการปฏิบัติงานศิลปะ และความใฝ่รู้ใฝ่เรียน ของนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน และนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | ศิลปะ,การจัดการเรียนรู้,การปฏิบัติงานศิลปะ,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ทักษะการปฏิบัติงานศิลปะและความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยที่เรียนรู้ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านและการจัดการเรียนรู้แบบสาธิต | en_US |
dc.title.alternative | Art Skills and Desire of Learning of Grade 7 Students at Suankularb Wittayalai School by Using Flipped Classroom Process and Demonstration Method | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 345.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 73.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 131.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 71.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 198.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 261.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 266.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 204.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 164.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 222.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 5.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.