Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1012
Title: การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Teaching Learning Activity Management to Reinforce the 12 Thai Main Core Values According to the Policy of the National Council for Peace and Order of Secondary Schools under Secondary Educational Service Area 6 Samut Prakarn Province
Authors: อังคณา, บุญกว้าง
Boonkwang, Angkana
Keywords: กิจกรรมการเรียนการสอน,ค่านิยม 12 ประการ,โรงเรียนมัธยมศึกษา,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2017
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ และ 2) เปรียบเทียบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ของโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดโรงเรียน เล็ก กลาง ใหญ่ และใหญ่พิเศษ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหาร และครูผู้สอนของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 320 คน ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ทดสอบหาความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติ ANOVA ผลการวิจัย พบว่า 1) การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ของโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการจำแนกตามสถานภาพ และขนาดของโรงเรียน พบว่า ผู้บริหาร โดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง ส่วนครู โดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และจำแนกตามขนาดโรงเรียน พบว่า โรงเรียนขนาดเล็ก โดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง โรงเรียนขนาดกลาง โดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง โรงเรียนขนาดใหญ่ โดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง โรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ โดยภาพรวม อยู่ในระดับปานกลาง และ 2) เปรียบเทียบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ของโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดของโรงเรียน พบว่า การเปรียบเทียบการปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ของโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามขนาดโรงเรียน โดยภาพรวมทุกด้านไม่แตกต่างกัน ซึ่งไม่เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1012
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdf138.52 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdf47.77 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdf117.31 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdf49.06 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdf106.83 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdf256.92 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdf629.98 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdf118.52 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdf244.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdf132.47 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdf83.42 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdf602.56 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.