Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1160
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อันธิกา, คำพราว | - |
dc.contributor.author | Khampraw, Anthika | - |
dc.date.accessioned | 2018-10-31T09:16:40Z | - |
dc.date.available | 2018-10-31T09:16:40Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1160 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)ศึกษาพฤติกรรมก่ารซื้อของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย (2)ศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย (3)ศึกษาระดับของแต่ละปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทยและ (4)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย กรณีศึกษาคือ บริษัท ครีเอชั่น บีจูส์ จำกัด ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มลูกค้าขาวต่างประเทศที่ซื้อสินค้าประเภทเครื่องประดับเงินของบริษัท ครีเอชั่น บีจูส์ จำกัด จำนวน300 ราย แต่ได้รับการตอบกลับจำนวน 200 ราย คิดเป็นร้อยละ 66.66 การสำรวจใช้แบบสอบถาม โปรแกรมสถิติที่ใช้ในคือ โปรแกรมสำเร็จรูป และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และสถิติเชิงอนุมานในการทดสอบสมมติฐานทางสถิติ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ระดับ .05 ผลการศึกษาพบว่า (1)ในแต่ละด้านของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และความพึงพอใจรวม พบว่า มีความคิดเห็นในระดับมากทั้งหมด และด้านความพึงพอใจโดยรวม มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับที่มีความสำคัญมาก (2)จากการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย สรุปได้ดังนี้ เครื่องประดับเงินไทยที่ลูกค้าชาวต่างประเทศส่วนใหญ่ซื้อมากที่สุดได้แก่ สร้อยคอ การสั่งซื้อต่อครั้งมากที่สุดได้แก่ 100 ชิ้น/คู่ และจำนวนครั้งส่วนใหญ่ คือ จำนวน 2 ครั้ง/ปี และมีการชำระเงินในการสั่งซื้อโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารมากที่สุดนอกจากนี้ในกรณีที่เมื่อเครื่องประดับเงินไทยมีราคาลดลง ลูกค้าชาวต่างประเทศส่วนใหญ่จะมีพฤติกรรมในการซื้อมากขึ้น (3)จากการทดสอบสมมติฐานที่ 1 เรื่องปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์ทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญกับระดับความพึงพอใจของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจำหน่าย และด้านการให้บริการของพนักงานขาย มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจ (4)จากการทดสอบสมมติฐานที่ 2 เรื่องปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์ทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญกับพฤติกรรมซื้อของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย พบว่า ปัจจัยด้านการบริการของพนักงานขายมีผลต่อการจำแนกกลุ่มตามจำนวนการสั่งซื้อเครื่องประดับ (5)จากการทดสอบสมมติฐานที่ 3 เรื่องการมีความแตกต่างเฉลี่ยของความพึงพอใจระหว่างกลุ่มประชากรศาสตร์อย่างมีนัยสำคัญ พบว่า ปัจจัยของกลุ่มประชากรศาสตร์ที่สอดคล้องกับสมมติฐาน มีดังนี้ เพศ สถานภาพ ระดับการศึกษา รายได้และประเทศ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ความพึงพอใจ | en_US |
dc.subject | ชาวต่างประเทศ | en_US |
dc.subject | เครื่องประดับเงิน | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการซื้อและความพึงพอใจของลูกค้าชาวต่างประเทศต่อเครื่องประดับเงินไทย กรณีศึกษา : บริษัท ครีเอชั่น บีจูส์ จำกัด | en_US |
dc.title.alternative | Purchasing Behaviors and Satisfactions of Foreign Customers on Thai Silver Ornaments, A Case Study of : Creation Bijoux Co.,Ltd | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 574.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 575.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 139.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 23.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 121.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 9.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 748.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 4.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 117.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.