Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1288
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภัทรา, สุขะสุคนธ์-
dc.contributor.authorSukasukont, Patra-
dc.date.accessioned2019-01-18T09:11:20Z-
dc.date.available2019-01-18T09:11:20Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1288-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา คือ 1)เพื่อศึกษาความต้องการรับบริการสถานพยาบาลผู้สูงอายุของผู้รับบริการในกรุงเทพ 2)เพื่อเปรียบเทียบความต้องการรับบริการสถานพยาบาลผู้สูงอายุของผู้รับบริการเมื่อจำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล 3)เพื่อศึกษาความสามารถในการให้บริการของผู้ประกอบการสถานพยาบาลผู้สูงอายุในกรุงเทพ 4)เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการให้บริการของผู้ประกอบการสถานพยาบาลผู้สูงอายุ เมื่อจำแนกตามข้อมูลผู้ประกอบการ 5)เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการตลาดบริการของสถานพยาบาลผู้สูงอายุในกรุงเทพ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้รับบริการสถานพยาบาลผู้สูงอายุ ผู้ประกอบการสถานพยาบาลผู้สูงอายุ และสมาคมส่งเสริมธุรกิจบริการผู้สูงอายุไทย เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามและการสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One Way ANOVA ผลการศึกษาพบว่า 1)ความต้องการรับบริการสถานพยาบาลผู้สูงอายุของผู้ตอบแบบสอบถามในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อแยกตามรายด้านพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความต้องการอยู่ในระดับมากในด้านพนักงาน ด้านสถานที่และช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านภูมิทัศน์ ด้านกระบวนการ ด้านการกำหนดราคา ด้านการสื่อสารการตลาด ตามลำดับ ค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ส่วนด้านบริการมีความต้องการในระดับปานกลาง 2)ผลการวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยความต้องการรับบริการสถานพยาบาลผู้สูงอายุของผู้ตอบแบบสอบถามในภาพรวม มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 เมื่อจำแนกตามระดับการศึกษา อาชีพ และอายุของผู้สูงอายุที่รับบริการที่แตกต่างกัน 3)ความสามารถในการให้บริการของผู้ประกอบการสถานพยาบาลผู้สูงอายุของผู้ตอบแบบสอบถามในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อแยกตามรายด้านพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความสามารถอยู่ในระดับมากในด้านภูมิทัศน์ ด้านสถานที่และช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงาน ด้านกระบวนการ ด้านการกำหนดราคา ส่วนด้านการสื่อสารการตลาด และด้านการบริการ มีความสามารถในระดับปานกลาง ตามลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย 4)ผลการวิเคราะห์ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยความสามารถในการให้บริการของผู้ประกอบการสถานพยาบาลผู้สูงอายุในกรุงเทพฯในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อจำแนกตามข้อมูลของผู้ประกอบการ 5)แนวทางการพัฒนาการตลาดบริการของสถานพยาบาลผู้สูงอายุในกรุงเทพฯนั้น ผู้ประกอบการต้องรวมตัวกันเป็นสมาคม เพื่อสร้างความเข้มแข็ง ช่วยเหลือกันระหว่างสมาชิก ร่วมกันสร้างมาตรฐานการให้บริการ และมีบริการหลากหลายระดับที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้รับบริการที่แตกต่างกัน นอกจากนี้รัฐบาลควรกำหนดหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลสถานพยาบาลผู้สูงอายุให้ชัดเจน เพื่อช่วยเหลือ ประสานงานระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และควบคุมดูแลมาตรฐานการให้บริการของสถานพยาบาลผู้สูงอายุen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectสถานพยาบาลผู้สูงอายุen_US
dc.subjectการให้บริการen_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleแนวทางการพัฒนาการตลาดบริการของสถานพยาบาลผู้สูงอายุในกรุงเทพฯen_US
dc.title.alternativeGuidelines to develop a service marketing of elderly nursing homes in Bangkoken_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก571.68 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ161.18 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ568.67 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ102.48 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.01 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 25.67 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3751.91 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 412.72 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.3 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม90.97 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.58 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.