Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1296
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธารา, ทวีโภค-
dc.contributor.authorThaviphok, Tara-
dc.date.accessioned2019-01-22T08:02:45Z-
dc.date.available2019-01-22T08:02:45Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1296-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบคุณลักษณะที่ดีของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เครื่องมือในการวิจัยคือแบบสอบถาม ประชากรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ประกอบการที่เข้ารับการอบรมศูนย์บ่มเพาะ สถาบันราชภัฏธนบุรี 4 โครงการ รวมทั้งสิ้น 57 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 50 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์องค์ประกอบ (Factor Analysis) ผลการวิจัย พบว่า องค์ประกอบคุณลักษณะที่ดีของผู้ประกอบการ มี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ องค์ประกอบที่ 1 ด้านพัฒนาสู่ความสำเร็จ จำนวน 16 ตัวแปร ได้แก่ 1)พยายามแสวงหาพันธมิตรและเครือข่ายธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการ 2)แสวงหาช่องทางในการขยายกิจการไปยังแหล่งอื่น 3)มีความสามารถแสดงออกได้อย่างเหมาะสม เมื่อมีอาการโกรธ 4)มีการแสดงออกอย่างเหมาะสมในสถานการณ์ที่กระตุ้นให้เกิดความวิตกกังวล 5)มีความเชื่อว่าการเป็นสมาชิกในองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าหรือบริการให้เพิ่มขึ้น 6)มีแนวคิดและตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูล 7)มีการคิดค้นสินค้าหรือบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่าง 8)มีความสามารถในการเจรจาต่อรองดี 9)มีการกำหนดเป้าหมายการทำงานไว้ชัดเจน องค์ประกอบที่ 2 ด้านพันธมิตรสู่ความสำเร็จ จำนวน 4 ตัวแปร ได้แก่ 1)มีการนำประสบการณ์ที่ผ่านมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ 2)มีการคิดค้นสินค้าหรือบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่าง 3)มีการค้นหาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในการทำงาน 4)ศึกษาหาหนทางที่จะสร้างความเจริญเติบโตให้กับธุรกิจ องค์ประกอบที่ 3 ด้านสร้างสรรค์สู่ความสำเร็จ จำนวน 4 ตัวแปร ได้แก่ 1)มีการนำประสบการณ์ที่ผ่านมาประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่่ๆ 2)มีการคิดค้นสินค้าหรือบริการใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่าง 3)มีการค้นหาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในการทำงาน 4)ศึกษาหาหนทางที่จะสร้างความเจริญเติบโตให้กับธุรกิจ องค์ประกอบที่ 4 ด้านพัฒนาอารมณ์สู่ความสำเร็จ จำนวน 5 ตัวแปร ได้แก่ 1)มีความคิดอิสระในการทำงาน 2)มีการแสดงออกอย่างเหมาะสมในสถาานการณ์ที่กระตุ้นให้เกิดความวิตกกังวล 3)มีการค้นหาและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในการทำงาน 4)มีความสามารถแสดงออกได้อย่างเหมาะสม เมื่อมีอาการโกรธ 5)จำหน่ายสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectวิสาหกิจen_US
dc.subjectผู้ประกอบการen_US
dc.subjectงานวิจัยen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleคุณลักษณะที่ดีของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมen_US
dc.title.alternativeA great feature of entrepreneurs, small and medium enterprisesen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก525.19 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ804.84 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ24.61 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ600.64 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1223.29 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 27.03 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3757.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 41.69 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5960.15 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม894.63 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก769.9 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.