Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1820
Title: | การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการ เรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ |
Other Titles: | The Development of Multimedia Electronic Book in English for Study Skills Subject of Students at Dhonburi Rajabhat University Samutprakarn |
Authors: | วิลดา, ศรีทองกุล SRITHONGKUL, WILADA |
Keywords: | หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ภาษาอังกฤษ ทักษะการเรียนรู้ สมุทรปราการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2020 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute . |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการรวมถึงเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังการเรียนการสอนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมและศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมรวมรวมข้อมูลโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบวัดความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสม โดยใช้กลุ่มตัวอย่างคือ จำนวน 40 คน นักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ภาคพิเศษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 มีจำนวน 40 คน โดยการโดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ 1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสม 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาในการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในการเรียนในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ (Percentage) สูตร t-test dependent ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) ความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา (Validity) สูตรสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson Correlation) และใช้สูตรการหาประสิทธิภาพของเครื่องมือ / ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการประสิทธิภาพของการใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการปรากฏว่ามีประสิทธิภาพ 82.13/82.50 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังการเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี สมุทรปราการ ในวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อทักษะการเรียน โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน คะแนนก่อนเรียนโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 11.65 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 2.05 คะแนนหลังเรียนโดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย เท่ากับ 24.75 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 1.92 ทำให้คะแนนหลังเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน 3) ผลความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีสมุทรปราการที่ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อทักษะการเรียน พบว่า ผลการศึกษาความพึงพอใจนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ที่ใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบสื่อผสมในวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการทักษะการเรียน ภาพรวมอยู่ในมีความพึงพอใจในระดับมาก ( = 4.37 , S.D. = 0.10) |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1820 |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 100.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 165.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 70.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 161.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 189.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 476.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 511.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 379.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 152.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 5.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.