Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1858
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปัทมา, ยิ้มสกุล-
dc.contributor.authorYimsakul, Pattama-
dc.date.accessioned2023-04-18T08:32:51Z-
dc.date.available2023-04-18T08:32:51Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.citationDhonburi Rajabhat University Journal Vol 15, Issue 2 July-December 2021en_US
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/123456789/1858-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ชั้นปีที่ 3 ก่อนและหลังโดยการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning(2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ชั้นปีที่ 3กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียน ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning แบบทดสอบวัดทักษะภาษาอังกฤษ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปรียบเทียบความสามารถทักษะภาษาอังกฤษด้วยการใช้การทดสอบก่อนและหลังการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning พบว่า หลังการจัดการเรียนรู้นักศึกษามีความสามารถด้านทักษะภาษาอังกฤษ สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) นักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ โดยรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. research and development institute .en_US
dc.subjectภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectการเรียนรู้en_US
dc.subjectคณะครุศาสตร์en_US
dc.subjectMicro Teachingen_US
dc.subjectActive Learningen_US
dc.subjectทักษะภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี โดยการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรีen_US
dc.title.alternativeLearning Management development to enhance english skill of student teachers, Faculty of Education, Dhonburi Rajabhat University by using Micro Teaching Methods and Active Learning Managementen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก116.97 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ190.96 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ68.32 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ107.52 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1297.62 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.74 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3281.24 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4320.89 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5313.98 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม343.94 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก3.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.