Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1858
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปัทมา, ยิ้มสกุล | - |
dc.contributor.author | Yimsakul, Pattama | - |
dc.date.accessioned | 2023-04-18T08:32:51Z | - |
dc.date.available | 2023-04-18T08:32:51Z | - |
dc.date.issued | 2019 | - |
dc.identifier.citation | Dhonburi Rajabhat University Journal Vol 15, Issue 2 July-December 2021 | en_US |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/123456789/1858 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีรูปแบบการวิจัยแบบวิจัยและพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ชั้นปีที่ 3 ก่อนและหลังโดยการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning(2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ชั้นปีที่ 3กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียน ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษโดยการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning แบบทดสอบวัดทักษะภาษาอังกฤษ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า (1) การเปรียบเทียบความสามารถทักษะภาษาอังกฤษด้วยการใช้การทดสอบก่อนและหลังการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning พบว่า หลังการจัดการเรียนรู้นักศึกษามีความสามารถด้านทักษะภาษาอังกฤษ สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) นักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. research and development institute . | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | คณะครุศาสตร์ | en_US |
dc.subject | Micro Teaching | en_US |
dc.subject | Active Learning | en_US |
dc.subject | ทักษะภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | การพัฒนาการจัดการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี โดยการใช้วิธี Micro Teaching และการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning สำหรับนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี | en_US |
dc.title.alternative | Learning Management development to enhance english skill of student teachers, Faculty of Education, Dhonburi Rajabhat University by using Micro Teaching Methods and Active Learning Management | en_US |
dc.type | Research | en_US |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 116.97 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 190.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 68.32 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 107.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 297.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 281.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 320.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 313.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 343.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 3.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.