Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1911
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จำปาไชยศรี, บุศชา | - |
dc.contributor.author | Champachaisri, Bussacha | - |
dc.date.accessioned | 2024-07-11T04:13:05Z | - |
dc.date.available | 2024-07-11T04:13:05Z | - |
dc.date.issued | 2022 | - |
dc.identifier.uri | http://hdl.handle.net/123456789/1911 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาองค์ประกอบเชิงสำรวจและตัวบ่งชี้พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในยุควิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ ศึกษาจากผู้บริโภคที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ทั้งที่มีรายชื่อและไม่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรปราการ เลือกเป็นกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ตามเงื่อนไขของการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ปัจจัย (Factor analysis) ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multi-Stage Random sampling) เครื่องมือการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคนิค Exploratory factor analysis เลือกวิธีสกัดปัจจัยแบบ Principle component analysis (PCA) และหมุนแกนแบบตั้งฉากด้วยวิธี Orthogonal rotation แบบ Varimax ผลการวิจัย พบว่า องค์ประกอบเชิงสำรวจและตัวบ่งชี้พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มี 6 องค์ประกอบ 35 ตัวบ่งชี้ คือ องค์ประกอบที่ 1 ผู้มีความละเอียดรอบคอบ มีจำนวน 11 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 2 ผู้ที่ต้องการความมั่นใจ ภักดีต่อตราสินค้า มีจำนวน 7 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 3 ผู้คำนึงถึงประโยชน์และความคุ้มค่า มีจำนวน 6 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 4 ผู้ที่ชอบความสะดวก มีจำนวน 4 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 5 ผู้ที่เอาใจใส่ตัวเองและสังคม มีจำนวน 4 ตัวบ่งชี้ องค์ประกอบที่ 6 ผู้ที่ชอบทดลองและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มีจำนวน 3 ตัวบ่งชี้ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University | en_US |
dc.subject | องค์ประกอบเชิงสำรวจ | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมการซื้อ | en_US |
dc.subject | อาหารเสริม | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | องค์ประกอบเชิงสำรวจและตัวบ่งชี้พฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในยุควิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | Exploratory Factors and Indicators of Consumer Buying Behavior of Dietary Supplements During New Normal Period in Samut Prakan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 145.97 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 48.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 83.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 50.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 152.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 110.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 612.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 142.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 421.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 164.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 143.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 3.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.