Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/236
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ฐิติมา, ศรีบรรณสาร | - |
dc.contributor.author | Sribannasan, Titima | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-10T03:09:06Z | - |
dc.date.available | 2017-08-10T03:09:06Z | - |
dc.date.issued | 2006 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/236 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณีแท้ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร และ ศึกษาระดับทัศนคติต่อส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องประดับอัญมณีแท้ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บและรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยวิเคราะห์ข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการประมวลผล ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณีแท้ของผู้หญิงวัยทำงานพบว่าส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ประเภท แหวน มากที่สุด และ นิยมซื้อเข็มกลัดน้อยที่สุด มีการเลือกอัญมณีที่ชอบ คือ เพชรมากที่สุด และ นิยมโอปอล น้อยที่สุด โดยส่วนใหญ่เลือกซื้อเครื่องประดับอัญมณีแท้ที่เป็นงานสำเร็จรูปมากกว่า งานสั่งทำ โดยมีพฤติกรรมการซื้อโดยไม่คำนึงถึงร้านหรือตรายี่ห้อของเครื่องประดับที่มีชื่อเสียง (2) ผู้หญิงวัยทำงานมีทัศนคติต่อส่วนประสมการตลาดต่อของเครื่องประดับอัญมณีแท้โดยรวม ซึ่งมีทัศนคติแต่ละด้านอยู่ในระดับมาก โดยมีทัศนคติด้านผลิตภัณฑ์ในระดับสูงที่สุด โดยมีทัศนคติด้านการจัดจำหน่ายต่ำที่สุด และเมื่อทำการพิจารณาแต่ละด้านพบว่า (2.1) ด้านผลิตภัณฑ์ มีระดับทัศนคติโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยมี ทัศนคติในเรื่องเครื่องประดับอัญมณีแท้ต้องมีมาตรฐานที่เชื่อถือได้สูงที่สุด โดยมีทัศนคติต่อบรรจุภัณฑ์มีส่วนทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นในระดับต่ำสุด (2.2) ด้านราคา มีระดับทัศนคติโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีทัศนคติในเรื่องเครื่องประดับอัญมณีแท้ควรมีราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพสูงที่สุด โดยมีทัศนคติในเรื่องการให้ชำระค่าเครื่องประดับโดยแบ่งชำระเป็นงวดในระดับต่ำสุด (2.3) ด้านการจัดจำหน่าย มีระดับทัศนคติโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีทัศนคติในเรื่องร้านจำหน่ายควรมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีและเป็นมาตรฐานสูงที่สุด โดยมีทัศนคติในเรื่องการจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีผ่านอินเตอร์เน็ตมีความน่าเชื่อถือในระดับต่ำสุด (2.4) ด้านการส่งเสริม การตลาด มีระดับทัศนคติโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีทัศนคติในเรื่องบุคลิกภาพของพนักงานขายมีส่วนช่วยในเรื่องของความน่าเชื่อถือของเครื่องประดับสูงที่สุด โดยมี ทัศนคติในเรื่องการโฆษณาเครื่องประดับอัญมณีแท้ผ่านอินเตอร์เน็ตในระดับต่ำที่สุด | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการซื้อเครื่องประดับอัญมณีแท้ของผู้หญิงวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | A Study of Purchasing Behaviors of Working-Age Woman to Genuine Jewelry in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 157.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 144.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 102.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิติกรรมประกาศ | 134.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of content.pdf | สารบัญ | 305.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 440.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 457.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 396.56 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 3.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 633.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 117.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนาก | 11.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.