Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/361
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทิพนิภา, อรุณวิภาส | - |
dc.contributor.author | Arunvipas, Thipnipa | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-18T02:34:26Z | - |
dc.date.available | 2017-08-18T02:34:26Z | - |
dc.date.issued | 2009 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/361 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบทันที และข้อมูลแบบเว้นช่วงเวลา 2) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษร 3) ศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการ ให้ข้อมูลย้อนกลับ และวิธีการให้ข้อมูลย้อนกลับที่ส่งผลต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) เปรียบเทียบทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบทันที ข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา ข้อมูล ย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษร กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2551 ของโรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง กรุงเทพมหานคร จำนวน 80 คน แบ่งเป็นนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีด้วยวาจาและข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีด้วยลายลักษณ์อักษร 1 ห้อง และนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลาด้วยวาจาและข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลาด้วยลายลักษณ์อักษร 1 ห้อง สำหรับแผนแบบการทดลองเป็น Factorial Design แบบ 2 x 2 เก็บข้อมูลทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้ แบบทดสอบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนสองทาง ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีมีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสูงกว่า นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา 2) นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษรมีทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา 3) รูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับและวิธีการให้ ข้อมูลย้อนกลับไม่ร่วมกันส่งผลต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) หลังการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบทันที ข้อมูล ย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา ข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษรนักเรียนมีทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ - การศึกษาและการสอน - วิจัย | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ - การเขียน - วิจัย | en_US |
dc.subject | สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน | en_US |
dc.subject | โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ผลของการให้ข้อมูลย้อนกลับต่างรูปแบบและต่างวิธีที่มีต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั่นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง | en_US |
dc.title.alternative | Effects of Giving Feedback by Different Types and Different Methods on English Writing Skill for Grade 6 Students of Anubanwatnangnong School | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 121.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 8.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 103.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 77.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 5.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่1 | 156.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่2 | 636.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่3 | 23.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่4 | 180.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่5 | 120.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 160.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 326.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.