Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/38
Title: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียน เรื่องการบันทึกบัญชีเกี่ยวกับการซื้อ ขาย สินค้า ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีปทีปพลีผล ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน(LT)
Other Titles: Achievement and Attitudes Towards Learning on The Topic of Accounting Records about Purchasing Selling of Goods for First-Year Certificate in Vocational Education Level of Pateeppleepol Technological College between Group Investigation Method (GI) and Learning Together Method (LT)
Authors: บุษบา, มูลเพ็ญ
Moonpen, Bootsaba
Keywords: การจัดการเรียนรู้
การเรียนรู้ร่วมกัน
นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ ร่วมกัน (LT) กับเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 65 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิค การเรียนรู้ร่วมกัน (LT) และ 3) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จานวน 60 คน มาจาก 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 30 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย ของการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และ เทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติต่อการเรียน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) สูงกว่า เกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 65 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ.ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และ เทคนิค การเรียนรู้ร่วมกัน (LT) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) เจตคติต่อการเรียนของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และ เทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/38
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก363.14 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ343.54 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ217.58 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ84.44 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ431.89 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1412.07 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 21.43 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3412.52 kBAdobe PDFView/Open
unti 4.pdfบทที่ 4233.4 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5316.06 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม285.76 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.