Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/38
Title: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียน เรื่องการบันทึกบัญชีเกี่ยวกับการซื้อ ขาย สินค้า ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีปทีปพลีผล ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน(LT) |
Other Titles: | Achievement and Attitudes Towards Learning on The Topic of Accounting Records about Purchasing Selling of Goods for First-Year Certificate in Vocational Education Level of Pateeppleepol Technological College between Group Investigation Method (GI) and Learning Together Method (LT) |
Authors: | บุษบา, มูลเพ็ญ Moonpen, Bootsaba |
Keywords: | การจัดการเรียนรู้ การเรียนรู้ร่วมกัน นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ |
Issue Date: | 2014 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ ร่วมกัน (LT) กับเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 65 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิค การเรียนรู้ร่วมกัน (LT) และ 3) เปรียบเทียบเจตคติต่อการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จานวน 60 คน มาจาก 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 30 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม ซึ่งใช้ห้องเรียนเป็นหน่วย ของการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และ เทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติต่อการเรียน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และเทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) สูงกว่า เกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 65 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ.ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และ เทคนิค การเรียนรู้ร่วมกัน (LT) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) เจตคติต่อการเรียนของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิคกลุ่มสืบค้น (GI) และ เทคนิคการเรียนรู้ร่วมกัน (LT) แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/38 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 363.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 343.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 217.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 84.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 431.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 412.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 412.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
unti 4.pdf | บทที่ 4 | 233.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 316.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 285.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.