Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/519
Title: | การบริหารจัดการของผู้บริหารเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามตามความคิดเห็นของครู โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ |
Other Titles: | The Management of the Administrators for the Round Three External Quality Assessment According to the Opinions of School Teachers in Phasicharoen Office, Bangkok Metropolitan Management |
Authors: | ขวัญนภา, อินปอง Inpong, Kwunnapa |
Keywords: | การประเมินผลทางการศึกษา การศึกษา - มาตรฐาน |
Issue Date: | 2012 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารจัดการของผู้บริหารเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ตามความคิดเห็นของครู โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ และเปรียบเทียบการบริหารจัดการของผู้บริหารเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม ตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงานและขนาดโรงเรียน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ ปีการศึกษา 2553 จำนวน 210 คน เครื่องมือที่ใช้วิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบ ความแตกต่างด้วยค่าทีและวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า การบริหารจัดการของผู้บริหารเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามตามความคิดเห็นของครู โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตภาษีเจริญ มีการบริหารจัดการอยู่ในระดับมาก โดยเฉพาะตัวบ่งชี้พื้นฐานด้านผลผลิต คือ ผู้บริหารมรการดำหนดนโยบายส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม เปรียบเทียบการบริหารจัดการของผู้บริหารเพื่อรับการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสาม พบว่า ครูที่มีเพษต่างกันมีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการของผู้บริหารไม่แตกต่างกัน ครูที่มีประสบการณ์ ในการปฎิบัติงานต่างกันมีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการของผู้บริหารแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คือ ตัวบ่งชี้พื้นฐาน ด้านผลผลิต ด้านผลลัพธ์ มาตรฐานที่ 4 การประกันคุณภาพภายใน และตัวบ่งชี้มาตรการส่งเสริม ครูที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการของผู้บริหารในภาพรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/519 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 417.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 388.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 138.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 50.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 2.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 9.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 613.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 14.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 674.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.