Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/632
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิทวัส, กุลสุทธิ์-
dc.contributor.authorKulasuthi, Vitavas-
dc.date.accessioned2017-09-07T09:20:25Z-
dc.date.available2017-09-07T09:20:25Z-
dc.date.issued2008-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/632-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภคในถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ และเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการทดสอบค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการบริโภคนมสด วันจันทร์ร้อยละ 26.27 บริโภคนมสดทุกวัน ร้อยละ 60.37 มาบริโภคคนเดียว ร้อยละ 75.12 บริโภคเวลา 6.00 – 9.00 น. ร้อยละ 68.20ตัดสินใจ ซื้อนมสดด้วยตนเอง ร้อยละ 67.74 จ่ายเงินครั้งละต่ำกว่า 50 บาท ร้อยละ 98.16 และชอบกาแฟเย็นนมสดร้อยละ 41.94 2) ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคนมสดในภาพรวม อยู่ ในระดับมาก เฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับด้านราคา ด้านช่องทางการจัด จำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก 3) ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ พฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่าผู้บริโภคที่มีเพศ อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 4) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการบริโภคนมสดแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectนมสดen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป)en_US
dc.subjectการบริโภคนมสด (วิทยานิพนธ์)en_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภคในถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeFresh Milk Consumption Behavior of Consumers at Silom Road , Bangrak district, Bangkok.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก88.07 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ95.34 kBAdobe PDFView/Open
Abstract .pdfบทคัดย่อ116 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ9.54 MBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ17.66 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1166.88 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2414.7 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3138.86 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4433.35 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5225.18 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม119.72 kBAdobe PDFView/Open
Appendix .pdfภาคผนวก211.1 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.