Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/864
Title: พฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Behavior and Factors Affecting to Decisions for Buying BAAN AUE-AR-THORN Project Housing in BANGKOK
Authors: เอกสิทธิ์, สมศรียานุภาพ
Somsriyanupap, Ekkasit
Keywords: บ้านเอื้ออาทร,พฤติกรรมผู้บริโภค,การซื้อบ้าน,ความพึงพอใจของผู้บริโภค,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การศึกษาเรื่อง พฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรในกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรในกรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมและปัจจัยในการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทร ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มประชากรตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ผู้มาจองสิทธิซื้อบ้านเอื้ออาทร จำนวน 200 คน โดยใช้วิธีการกำหนดกลุ่มตัวอย่างง่าย วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไค-สแควร์ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้มาจองสิทธิซื้อบ้านเอื้ออาทรส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย มีอายุ 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี สถานภาพสมรส ขนาดของครอบครัวอยู่ระหว่าง 3-4 คน มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,000-20,000 บาท ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรอยู่ในระดับมาก คือ ปัจจัยด้านราคา พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรในกรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์กันกับลักษณะข้อมูลทั่วไปของผู้มาจองสิทธิ คือ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส ขนาดครอบครัว อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพบว่า ผู้บริโภคที่มีอายุต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรในกรุงเทพมหานคร ด้านผลิตภัณฑ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มี เพศต่างกันระดับการศึกษาต่างกัน ขนาดครอบครัวต่างกัน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทร ในกรุงเทพมหานคร ด้านราคา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มี ระดับการศึกษา ต่างกัน สถานภาพสมรสแตกต่างกัน ขนาดครอบครัวต่างกัน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อ บ้านเอื้ออาทรในกรุงเทพมหานคร ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีขนาดครอบครัวต่างกัน และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อบ้านเอื้ออาทรใน กรุงเทพมหานคร ด้านการส่งเสริมทางการตลาดและด้านสภาพแวดล้อมภายในและภายนอกโครงการ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/864
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก137.68 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.49 kBAdobe PDFView/Open
Abstract .pdfบทคัดย่อ104.42 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.24 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents .pdfสารบัญ31.63 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1169.78 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2697.87 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3139.11 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4805.85 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5239.11 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม122.59 kBAdobe PDFView/Open
Appendix .pdfภาคผนวก354.69 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.