Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/103
Title: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้การสอนแบบ MIAP และการสอนตามกระบวนการคิดฮิวริสติกส์
Other Titles: Learning Achievement and Ability to Reason on Marketings Principles of High Vocational Certificate Students Taught by MIAP and Heuristics Thinking
Authors: ทักษพร, เชื้อสา
Chueasa, Thaksaphorn
Keywords: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การสอนแบบ MIAP
กระบวนการคิดฮิวริสติกส์
Issue Date: 2016
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้การสอนแบบ MIAP กับการสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ 2)เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงที่ใช้การสอนแบบ MIAP กับการสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ 3)เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้การสอนแบบ MIAP ก่อนและหลังเรียน และ 4) เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้สอนตามกระบวนคิดฮิวริสดิกส์ ก่อนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ จังหัวดสมุทรปราการ จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 25 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียน แทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบทดสอบวัดความสามารถในการให้เหตุผล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผมสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนแบบ MIAP สูงกว่า ที่ใช้การสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนแบบ MIAP สูงกว่า ที่ใช้การสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนแบบ MIAP หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/103
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก253.51 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ94.87 kBAdobe PDFView/Open
abstracts.pdfบทคัดย่อ139.12 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ373.63 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ170.91 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1273.54 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2932.71 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3483.97 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4182.28 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5167.21 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม257.31 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.01 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.