Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/103
Title: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้การสอนแบบ MIAP และการสอนตามกระบวนการคิดฮิวริสติกส์ |
Other Titles: | Learning Achievement and Ability to Reason on Marketings Principles of High Vocational Certificate Students Taught by MIAP and Heuristics Thinking |
Authors: | ทักษพร, เชื้อสา Chueasa, Thaksaphorn |
Keywords: | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การสอนแบบ MIAP กระบวนการคิดฮิวริสติกส์ |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้การสอนแบบ MIAP กับการสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ 2)เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงที่ใช้การสอนแบบ MIAP กับการสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ 3)เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาด ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้การสอนแบบ MIAP ก่อนและหลังเรียน และ 4) เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ที่ใช้สอนตามกระบวนคิดฮิวริสดิกส์ ก่อนและหลังเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจสมุทรปราการ จังหัวดสมุทรปราการ จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 25 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียน แทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบทดสอบวัดความสามารถในการให้เหตุผล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผมสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนแบบ MIAP สูงกว่า ที่ใช้การสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนแบบ MIAP สูงกว่า ที่ใช้การสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนแบบ MIAP หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ความสามารถในการให้เหตุผลวิชาหลักการตลาดของนักศึกษาที่ใช้การสอนตามกระบวนคิดฮิวริสติกส์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/103 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 253.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 94.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstracts.pdf | บทคัดย่อ | 139.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 373.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 170.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 273.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 932.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 483.97 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 182.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 167.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 257.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.