Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/117
Title: | ส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท รุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของบริษัทอีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Marketing Mix Affecting Customers’ Buying Decision on Inkjet Printer Model Draf Station of Eastech Digital Technology Co., Ltd., Bangkok |
Authors: | บัวแก้ว, ดวงศรี Duangsri, Buakaew |
Keywords: | การส่งเสริมการขาย เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท - การตลาด |
Issue Date: | 2014 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท รุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของ บริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด กรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบส่วนประสม การตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นดร๊าฟ สเตชั่น จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยคือ ลูกค้าที่เข้ามาซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของบริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมั่น.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของการหาค่าเฉลี่ย โดยใช้ค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท รุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของบริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ลูกค้าให้ความสำคัญในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา ลูกค้าให้ ความสำคัญในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของ บริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด พบว่าลูกค้าที่มีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพต่างกันให้ความสำคัญแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นราย ด้านพบว่าลูกค้าที่มีอายุต่างกัน ให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน ให้ความสำคัญด้านราคาและด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และลูกค้าที่มีอาชีพต่างกัน ให้ความสำคัญ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/117 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 225.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 109.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 152.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 206.13 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 187.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 226.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 750.14 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 250.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 1.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 272.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 167.59 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 548.63 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.