Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/117
Title: ส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท รุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของบริษัทอีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing Mix Affecting Customers’ Buying Decision on Inkjet Printer Model Draf Station of Eastech Digital Technology Co., Ltd., Bangkok
Authors: บัวแก้ว, ดวงศรี
Duangsri, Buakaew
Keywords: การส่งเสริมการขาย
เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท - การตลาด
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท รุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของ บริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด กรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบส่วนประสม การตลาดที่ลูกค้าใช้ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นดร๊าฟ สเตชั่น จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยคือ ลูกค้าที่เข้ามาซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของบริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเชื่อมั่น.90 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของการหาค่าเฉลี่ย โดยใช้ค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท รุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของบริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ลูกค้าให้ความสำคัญในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านราคา ลูกค้าให้ ความสำคัญในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความสำคัญของส่วนประสมการตลาดที่ลูกค้าใช้ ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่นดร๊าฟ สเตชั่น ของ บริษัท อีสเทค ดิจิตอลเทคโนโลยี่ จำกัด พบว่าลูกค้าที่มีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน และอาชีพต่างกันให้ความสำคัญแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นราย ด้านพบว่าลูกค้าที่มีอายุต่างกัน ให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน ให้ความสำคัญด้านราคาและด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และลูกค้าที่มีอาชีพต่างกัน ให้ความสำคัญ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/117
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก225.89 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ109.35 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ152.44 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ206.13 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ187.95 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1226.72 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2750.14 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3250.83 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.62 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5272.63 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม167.59 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก548.63 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.