Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/14
Title: การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำ ฟ้า และดวงดาว ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์และการจัดการเรียนรู้แบบปกติของนักเรียนขั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดกระจับพินิจ
Other Titles: A Comparison of Student Achievement and Creative Thinking in Science title: Water Sky and Stars that has been Learning Storyline Management and Conventional Approach Management of Primary Education 5th Grade Students of Watkrajubpinit School
Authors: กฤติกา, ครุฑกาศ
Krudkard, Kritika
Keywords: ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์ - การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ก่อนเรียนและหลังเรียน 2) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทาง วิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ สตอรีไลน์กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 4) เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดกระจับพินิจ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 2 ห้องเรียน นักเรียน 70 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม ใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการ จัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ เรื่อง น้ำ ฟ้า และดวงดาว แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดความคิด สร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับ การจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์สูงกว่าที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสตอรีไลน์ สูงกว่าที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/14
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก118.5 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ67.31 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ132.61 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.37 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ101.63 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1180.63 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2604.24 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3214.62 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4113.11 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5141.1 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม150.29 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.