Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/175
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอัญชลี, แย้มกมล-
dc.contributor.authorYaemkamon, Anchalee-
dc.date.accessioned2017-08-07T03:01:31Z-
dc.date.available2017-08-07T03:01:31Z-
dc.date.issued2009-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/175-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อการศึกษาระดับการมีส่วนร่วมดำเนินตามบทบาทในการจัดการศึกษาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในเขตหนองจอก สังกัดกรุงเทพมหานครเปรียบเทียบความคิดเห็นในการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานจำแนกตามเพศ และวุฒิการศึกษา และเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาในการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในเขตหนองจอก สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง 210 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม 1 ชุด มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.97 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาความแตกต่างด้วยการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายมากกว่าผู้หญิง มีอายุ 50-59 ปีมากที่สุดส่วนมากมีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ปริญญาตรีขึ้นไป โดยคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีความเห็นว่ามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในเขตหนองจอก สังกัดกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมากทั้ง 12 ด้าน เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นในการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำแนกตามเพศมีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน ส่วนคณะกรรมการสถานศึกษาที่มีวุฒิต่างกันมีความเห็นในการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สำหรับปัญหาในการมีส่วนร่วมพบว่าคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขาดความรู้ความเข้าใจในบทบาทของตนเองและไม่มีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน แนวทางแก้ไขปัญหาคือ เลือกกรรมการที่มีความรู้ความสามารถ มีความพร้อมและเสียสละโรงเรียนต้องจัดทำคู่มือคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มอบให้คณะกรรมการเพื่อสร้างความตระหนักและเข้าใจบทบาทหน้าที่ของตนตรงกันen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office Of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการบริหารการศึกษา - วิจัยen_US
dc.subjectการศึกษาขั้นพื้นฐาน - วิจัยen_US
dc.subjectโรงเรียน - การบริหารen_US
dc.subjectสาขาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectการศึกษาขั้นพื้นฐาน (วิทยานิพนธ์)en_US
dc.subjectโรงเรียน (วิทยานิพนธ์)en_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleบทบาทของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในเขตหนองจอก สังกัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeRoles of Basic Education School Board in Participating in Basic Education Management of Schools in Nong Chok District under Bankkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title1.pdfปก120.05 kBAdobe PDFView/Open
title2.pdfหน้าอนุมัติ73.47 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ132.9 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ94.73 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ238.76 kBAdobe PDFView/Open
Unit1.pdfบทที่1185.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit2.pdfบทที่2457.79 kBAdobe PDFView/Open
Unit3.pdfบทที่3149.44 kBAdobe PDFView/Open
unit4.pdfบทที่41.05 MBAdobe PDFView/Open
Unit5.pdfบทที่5233.67 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม126.17 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก491.26 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.