Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1872
Title: การสังเคราะห์และเปรียบเทียบการค้นคว้าแบบอิสระของหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Other Titles: The synthesis and comparative of independent studies in master degree of business administration, faculty of business administration, Chiangmai University and faculty of management science, Dhonburi Rajabhat University
Authors: กมลศักดิ์, วงศ์ศรีแก้ว
Wongsrikaew, Kamolsak
Keywords: การค้นคว้าแบบอิสระ
หลักสูตรบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2019
Publisher: research and development institute,Dhonburi Rajabhat University
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์และเปรียบเทียบการค้นคว้าแบบอิสระของหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยเป็นการศึกษาเฉพาะการค้นคว้าแบบอิสระ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีระหว่างปี พ.ศ.2556-2557 การค้นคว้าแบบอิสระที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มีจานวน 157 เรื่องจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และอีก 43 เรื่องจากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยสืบค้นจากฐานข้อมูลห้องสมุดในประเทศไทย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบวิเคราะห์เนื้อหา ในส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหาเชิงพรรณนา โดยการแจกแจงความถี่ และค่าร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า 1.ลักษณะของหัวข้อเรื่องส่วนใหญ่เป็นหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการตลาดมากที่สุด และรองลงมาเป็นหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ 2.การสังเคราะห์กระบวนการวิจัยพบว่า การค้นคว้าแบบอิสระทั้งจัดอยู่ในการวิจัยเชิงปริมาณ โดยส่วนใหญ่ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลแบบปฐมภูมิ โดยเฉพาะลูกค้าและพนักงานในองค์กร ส่วนใหญ่มีการทบทวน งานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศเท่านั้น และใช้ทฤษฎีพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ การจัดการทรัพยากรมนุษย์และการตลาด ส่วนใหญ่ใช้ตารางของ krejcie and Morgan ในการกาหนดขนาด ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวกมากที่สุด สถิติในการคานวณโดยส่วนใหญ่ใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมานได้แก่ t-test และ F-test
URI: http://hdl.handle.net/123456789/1872
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก79.35 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ113.01 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ177.03 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1160.36 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2619.57 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3142.14 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 41.09 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5268.1 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม280.07 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก667.39 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.