Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/199
Title: ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการเลือกใช้บริการโอปอ คาร์แคร์ จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Opinions Affecting Customer Decision to Use Opor Car Care, Samut Prakan Province
Authors: อนุพงษ์, หลักมั่น
Lukmunn, Anupong
Keywords: ธุรกิจคาร์แคร์
อุตสาหกรรมบริการ
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการเลือกใช้บริการโอปอคาร์แคร์ จังหวัดสมุทรปราการ และ 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการเลือกใช้บริการโอปอ คาร์แคร์ของลูกค้า จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านโอปอ คาร์แคร์ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามได้ค่าความเชื่อมั่น .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกใช้บริการร้านโอปอ คาร์แคร์ ด้านช่องทางการให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการบริการของพนักงาน ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์บริการ และด้านราคา อยู่ในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง ควรมีการส่งเสริมการขายไปยังกลุ่มผู้มีรายได้ต่ำ กว่า 10,000 บาท 20,001 – 30,000 บาท เพราะเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการเลือกใช้บริการร้านโอปอร์คาร์แคร์ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีอายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์บริการ ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ด้านราคา ผู้ใช้บริการที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ด้านกระบวนการให้บริการผู้ใช้บริการที่มีสถานภาพสมรสต่างกันมีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คือการให้บริการอย่างครบถ้วนและทันสมัย/มีการจัดการโฆษณาประชาสัมพันธ์ข่าวสารโปรโมชั่นตามเทศกาลต่าง ๆ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/199
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก259.93 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ108.21 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ146.4 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ121.77 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ225.12 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1217.79 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2854.12 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3244.1 kBAdobe PDFView/Open
unit 4 .pdfบทที่ 42.07 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5281.67 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม200.69 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก473.99 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.