Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/199
Title: | ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการเลือกใช้บริการโอปอ คาร์แคร์ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Opinions Affecting Customer Decision to Use Opor Car Care, Samut Prakan Province |
Authors: | อนุพงษ์, หลักมั่น Lukmunn, Anupong |
Keywords: | ธุรกิจคาร์แคร์ อุตสาหกรรมบริการ |
Issue Date: | 2014 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการเลือกใช้บริการโอปอคาร์แคร์ จังหวัดสมุทรปราการ และ 2) เปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการเลือกใช้บริการโอปอ คาร์แคร์ของลูกค้า จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการร้านโอปอ คาร์แคร์ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามได้ค่าความเชื่อมั่น .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกใช้บริการร้านโอปอ คาร์แคร์ ด้านช่องทางการให้บริการ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการบริการของพนักงาน ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์บริการ และด้านราคา อยู่ในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับปานกลาง ควรมีการส่งเสริมการขายไปยังกลุ่มผู้มีรายได้ต่ำ กว่า 10,000 บาท 20,001 – 30,000 บาท เพราะเป็นลูกค้ากลุ่มใหม่ 2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นที่มีต่อการเลือกใช้บริการร้านโอปอร์คาร์แคร์ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีอายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์บริการ ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ด้านราคา ผู้ใช้บริการที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ด้านกระบวนการให้บริการผู้ใช้บริการที่มีสถานภาพสมรสต่างกันมีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นต่อการให้บริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คือการให้บริการอย่างครบถ้วนและทันสมัย/มีการจัดการโฆษณาประชาสัมพันธ์ข่าวสารโปรโมชั่นตามเทศกาลต่าง ๆ |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/199 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 259.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 108.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 146.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 121.77 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 225.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 217.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 854.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 244.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4 .pdf | บทที่ 4 | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 281.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 200.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 473.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.