Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/19
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไกรทอง, กล้าแข็ง-
dc.contributor.authorKlakhang, Kraithong-
dc.date.accessioned2017-07-13T07:53:42Z-
dc.date.available2017-07-13T07:53:42Z-
dc.date.issued2014-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/19-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่าน ภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism 2) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังการได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT 3) เปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่าน ภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism กับแบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมัธยมนาคนาวาอุปถัมภ์ สำนักงานเขต สวนหลวง กรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียน แบ่งเป็นกลุ่มที่เรียนรู้แบบ Constructivism จำนวน 30 คน กับกลุ่มที่เรียนรู้แบบ 4 MAT จำนวน 30 คน รวม 60 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่านภาษาอังกฤษ แผนการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism และแบบ 4 MAT วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism มีความสามารถใน การคิดวิเคราะห์ในการอ่านภาษาอังกฤษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน และ 3) นักเรียนที่ ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ Constructivism กับแบบ 4 MAT มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่าน ภาษาอังกฤษแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectภาษาอังกฤษ - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)en_US
dc.subjectภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectการอ่านen_US
dc.titleความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนรู้แบบ Constructivism กับ แบบ 4 MATen_US
dc.title.alternativeAnalytical Thinking Ability When Reading English of Grade 9 Students Instructed by Constructivism Model and 4 Mat Modelen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก116.82 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ70.03 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ103.09 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.68 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ98.84 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1218.75 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 21.09 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3181.37 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4109.55 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5133.42 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม216.79 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.57 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.