Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/304
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ธำมรงค์, อินทเสวก | - |
dc.contributor.author | Inthasawek, Thumrong | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-16T06:13:19Z | - |
dc.date.available | 2017-08-16T06:13:19Z | - |
dc.date.issued | 2010 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/304 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรม และปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการบริโภคเครื่องดื่ม กาแฟสดของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มกาแฟสด ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อ การบริโภค เครื่องดื่มกาแฟสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 351 คน เครื่องมือที่ใช้ในการ วิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ไค-สแควร์ การ ทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มกาแฟสดของผู้บริโภค จำนวน 11 รายการ มีค่าร้อยละ อยู่ในระดับสูง จำนวน 2 รายการ คือ กาแฟสดรสชาติที่ชอบดื่มมากที่สุด คือ เอสเพรสโซ่ ร้อยละ 77.78 และ ผู้บริโภคมักเลือกดื่มกาแฟสดที่มีตราผลิตภัณฑ์ (แบรนด์ของร้าน) ที่รู้จัก ร้อยละ 70.94 ปัจจัยทางการตลาดที่มีผล ต่อการบริโภคเครื่องดื่มกาแฟสด ในภาพรวม มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 2 ด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการ บริโภคเครื่องดื่มกาแฟสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มกาแฟสด แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ ผลการเปรียบเทียบปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการบริโภคเครื่องดื่มกาแฟ สดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และเพศ ต่างกัน มีการตัดสินใจ ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อ พิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ และระดับการศึกษาต่างกัน มีการตัดสินใจโดยรวม ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกัน มีการตัดสินใจ โดยรวม ด้านสถานที่/ช่องทางการจัดจำหน่าย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริโภคที่มีรายได้เฉลี่ยต่อ เดือนต่างกัน มีการตัดสินใจ โดยรวม ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่/ช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริม การตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | กาแฟ - วิจัย | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย | en_US |
dc.subject | เครื่องดื่ม - วิจัย | en_US |
dc.subject | สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป) | en_US |
dc.subject | ภาคนิพนธ์ | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มกาแฟสดของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี | en_US |
dc.title.alternative | Consuming Behaviors Toward Fresh Roasted Coffee of Consumers in Muang District, Pathumthani Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 145.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 72.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 115.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 70.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 210.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 168.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 511.04 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 217.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 670.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 257.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 105.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 277.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.