Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/321
Title: | ความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษาด้วยรูปแบบการประเมินสมรรถนะการพัฒนาตนเอง ของคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนการศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกาาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน |
Other Titles: | Needs for Self-Development of the Educational Institution Administrators by Using the Self-Development Competency Assessment Model of the Teacher Civil Service and Educational Personnel Commission in Special Education Schools under the Bureau of Special Education, Office of the Basic Education Commission |
Authors: | จุฑามาศ, พลับสวาท Plubsawat, Jutamars |
Keywords: | การศึกษาพิเศษ - วิจัย ผู้บริหารโรงเรียน - การประเมิน - วิจัย ผู้บริหารสถานศึกษา - การประเมิน - วิจัย สาขาวิชาการบริหารการศึกษา วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2010 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษา 2) เปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษาด้วยรูปแบบการประเมินสมรรถนะการพัฒนาตนเอง ของคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนการศึกษาพิเศษสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยใช้รูปแบบการประเมินสมรรถนะการพัฒนาตนเองตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นผู้ริหารสถานศึกษาในโรงเรียนการศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำหนังานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 86 คน ใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่าห้าระดับ และแบบสอบถามปลายเปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรุปเพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยในภาพรวมพบว่า 1) ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ มีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมาก 2)ผลการปรียบเทียบระดับความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ จำแนหตาม เพศ อายุ วุฒิการศีกษา และประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษา พบว่ามีความต้องการพัฒนาตนเองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ทั้ง 4 ตัวแปร ผู้บริหารให้ข้อเสนอแนะว่าต้องการพัฒนาตนเองในด้านการเป็นสมาชิกวารสารที่เกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ การศึกษาดูงานโรงเรียนการศึกษาพิเศษในต่างประเทศ |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/321 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 390.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 370.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 90.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 46.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 990.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.68 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 727.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 5.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 731.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 11.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.