Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/430
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชัยวาฤทธิ์, สร้อยเงิน-
dc.contributor.authorSroingern, Chaiwarit-
dc.date.accessioned2017-08-21T08:46:25Z-
dc.date.available2017-08-21T08:46:25Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/430-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ก่อนและหลัง ของ นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลัง ของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์ 3) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการเขียนเชิง- สร้างสรรค์ของนักเรียนที่สอนโดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์ กับนักเรียนที่สอนแบบปกติ และ 4) เพื่อเปรียบเทียบ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่สอนโดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์ กับนักเรียนที่สอนแบบปกติ กลุ่ม- ตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนชุมชนวัดราษฎร์บำรุง ตำบล บางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 30 คน รวม 60 คน ใช้ การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์ แบบ วัดความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1) ความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้ กิจกรรมซินเนคติคส์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 3) นักเรียนที่ได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์ มีความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ สูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 4) นักเรียนที่ได้รับการสอน โดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการเขียนเชิงสร้างสรรค์ - วิจัยen_US
dc.subjectการเขียน - วิจัยen_US
dc.subjectภาษาไทย - การศึ สาขาวิชาหลักสูตรและการสอนen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการพัฒนาความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้กิจกรรมซินเนคติคส์en_US
dc.title.alternativeThe Development of Thai Language Creative Writing Ability of Prathom Suksa 3 Students by Synectics Activitiesen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก144.99 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ74.43 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ111.89 kBAdobe PDFView/Open
Acknewledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ74.39 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ242.53 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1201.3 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2620.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3230 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4134.72 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5134.75 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม172.75 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก4.48 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.