Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/544
Title: | การสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลานิล |
Other Titles: | Marketing Communication Influencing to the Decision Making in Purchasing Black Fish's Skin Product |
Authors: | มนัสพนธ์, จีรศักดิ์ธนา Jirasakdhana, Manatpon |
Keywords: | การสื่อสารทางการตลาด - วิจัย การตลาด - วิจัย |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลานิล และเปรียบเทียบการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้้อผลิตภัณฑ์ปลานิลของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อ รู้จัก หรือใช้ผลิตภัณฑ์หนังปลานิล จำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลานิล ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน คือการออกร้านการใช้ผลิตพนักงานขาย การส่งเสริมการขาย และการประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หนังปลานิลของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ ในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ผู้บริโภคเพศชายและเพศหญิง มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาด ด้านการออกร้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาดด้านการประชาสัมพันธ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาดด้านการประชาสัมพันธ์ การใช้พนักงานขาย และการออกร้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผู้บริโภคที่มีรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการสื่อสารทางการตลาดด้านการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/544 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 347.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 504.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 360.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 123.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 425.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 755.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 2.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 495.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 10.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 268.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 933.3 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.