Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/637
Title: ผลการจัดการเรียนรู้โดยชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่องการใช้งานโปรแกรมคำนวณ 2007 สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
Other Titles: The Outcome of Knowledge Instruction by using E- training Software Program through Internet System in Computer Lesson Entitled the use of Software Calculating Program 2007 for Students in Vocational Certificate Level
Authors: ศศิธร, กนิษฐสวัสดิ์
Kanitasawat, Sasitorn
Keywords: ไมโครซอฟต์เอ็กเซล 2007 (โปรแกรมคอมพิวเตอร์)
โปรแกรมคอมพิวเตอร์ - วิจัย
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต วิชาคอมพิวเตอร์เรื่องการใช้งานโปรแกรมคำนวณ 2007 สำหรับนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน ก่อนและหลัง การจัดการเรียนรู้โดยชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 3) เพื่อเปรียบเทียบผลการจัดการเรียนรู้ โดยชุดฝึกอบรม สื่ออิเล็กทรอนิกส์ กับการจัดการเรียนรู้ตามปกติ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจ ของผู้เรียนที่เข้าใช้ชุดฝึกอบรม สื่ออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียน พณิชยการราชดำเนินธนบุรี จำนวน 70 คน ซึ่งโดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม ด้วยวิธีจับสลาก โดยแบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 1 ห้องกับกลุ่มควบคุม 1 ห้อง จำนวนห้องละ 35 คน ระยะเวลาในการ ทดลอง 36 ชั่วโมง รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย ชุดฝึกอบรม สื่ออิเล็กทรอนิกส์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียน วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทางสถิติ (ค่าทีแบบไม่เป็นอิสระต่อกันและค่าที แบบเป็นอิสระต่อกัน) ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 84.78/90.17 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้ ชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สูงกว่าก่อนใช้ชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุดฝึกอบรมสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบ การเรียนปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน ที่เข้าใช้ชุดฝึกอบรม สื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทุกด้าน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/637
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก172.8 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ93.83 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ115.64 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ71.81 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ209.41 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1237.36 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2879.8 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3519.22 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4285.43 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5183.44 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม179.1 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก13.06 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.