Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/677
Title: คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ตามความต้องการของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในเครือข่ายภาคตะวันออกที่ 1
Other Titles: Desirable Features of Workers Having Higher Vocational Certificates According to the Needs of TOT Public Company Limited in First Northeastern Network
Authors: สมหมาย, ชาญสิกขกร
Chansikkakorn, Sommai
Keywords: คุณลักษณะผู้ปฏิบัติงาน,ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง,ตลาดแรงงาน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานที่สำเร็จการศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ตามความต้องการของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในเครือข่ายภาค ตะวันออกที่ 1 และเพื่อเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานที่สำเร็จการศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ตามความต้องการของผู้บริหารจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัย จำนวน 175 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่าคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ตามความต้องการของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในเครือข่ายภาคตะวันออกที่ 1 ทั้ง 7 ด้าน อยู่ในระดับมากทุกด้าน 3 ลำดับแรก คือ มนุษย์สัมพันธ์ คุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมที่ดีงาม และความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์ ผลการเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ตามความต้องการของผู้บริหารจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ผู้บริหารที่มีจำนวน ผร่วมงานต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ปฏิบัติงานที่สำเร็จการศึกษาระดับการศึกษา ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อ พิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้บริหารที่มีตำแหน่งต่างกันมีความคิดเห็นโดยรวม ด้านความรู้ แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผู้บริหารที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมด้านความสามารถในการแก้ไข ปัญหาแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และผู้บริหารที่มีจำนวนผู้ร่วมงานต่างกันมีความคิดเห็น โดยรวมด้านทักษะในการปฏิบัติงาน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/677
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก126.62 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ78 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ107.72 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ95.94 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ6.75 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1172.31 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2370.48 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 310.84 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 441.25 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5241.73 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม129.28 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก181.74 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.