Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/708
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | วีระชัย, โกมลจินดากุล | - |
dc.contributor.author | Komoljindakul, Weerachai | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-13T11:02:54Z | - |
dc.date.available | 2017-09-13T11:02:54Z | - |
dc.date.issued | 2009 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/708 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา กลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภคในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเพื่อกลยุทธ์ทางการตลาดของพืช สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคพืชสมุนไพร ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวน 169 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการ วิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อ ใน ภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภค มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านราคา และด้านส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภค มีความคิดเห็น โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผล ต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษา ต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติ และผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคมีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | พืชสมุนไพร,การตลาด,สุขภาพ,ความพึงพอใจของผู้บริโภค,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | กลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภคในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี | en_US |
dc.title.alternative | Marketing Strategies of Healthy Thai Herbs Which Affected the Purchase of Consumers, Amphoe Pak kret, Nonthaburi | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 141.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 71.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 109.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 68.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 106.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 140.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 526.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 161.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 695.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 235.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 121.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 250.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.