Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/708
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวีระชัย, โกมลจินดากุล-
dc.contributor.authorKomoljindakul, Weerachai-
dc.date.accessioned2017-09-13T11:02:54Z-
dc.date.available2017-09-13T11:02:54Z-
dc.date.issued2009-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/708-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา กลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภคในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และเพื่อกลยุทธ์ทางการตลาดของพืช สมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคพืชสมุนไพร ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวน 169 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการ วิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อ ใน ภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้บริโภค มีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก ด้านราคา และด้านส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภค มีความคิดเห็น โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบกลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผล ต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระดับการศึกษา ต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวม ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติ และผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคมีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectพืชสมุนไพร,การตลาด,สุขภาพ,ความพึงพอใจของผู้บริโภค,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleกลยุทธ์ทางการตลาดของพืชสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อของผู้บริโภคในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีen_US
dc.title.alternativeMarketing Strategies of Healthy Thai Herbs Which Affected the Purchase of Consumers, Amphoe Pak kret, Nonthaburien_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก141.07 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ71.89 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ109.7 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ68.21 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ106.16 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1140.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2526.28 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3161.53 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4695.82 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5235.76 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม121.66 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก250.74 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.