Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/751
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะผู้บริหารกับการบริหารคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1
Other Titles: The Relationship between the Administrators Competence and Quality management World Class Standard School of The Secondary Educational Service Area Office 1
Authors: สมบัติ, ผ่องอำไพ
Phongampai, Sombat
Keywords: การบริหารการศึกษา,ผู้บริหาร,การบริหารคุณภาพ,โรงเรียน,สมรรถนะผู้บริหาร,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกาาระดับสมรรถนะผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัะยมศึกษา เขต 1 2)ศึกษาระดับการบริหารคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และ 3)ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะผู้บริหารกับการบริหารคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ข้าราชการครูและบคลากรทางการศึกษา โรงเรียนมาตรฐานสากล จำนวน 351 คน โดยใช้วิธีสุ่มแบบแบ่งชั้นชนิดที่เป็นสัดส่วน เครื่องมือที่ช้เป็นแบบสอบถามชนิดตรวจสอบรายการและชนิดมาตรประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าใัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียรสัน ผลการวิจัยพบว่า 1)สมรรถนะผู้บริหารโรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เชต 1 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านโดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ย พบว่า ด้านท่ี่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการบริการที่ดี่ รองลงมา คือ ด้านการพัฒนาศักยภาพศักยภาพบุคลากร ด้านการพัฒนาตนเอง ด้านการมีวิสัยทัศน์ ด้านการวิเคราะห์และสังเคราะห์ด้านการสื่อสารและจูงใจ ด้านทำงานเป็นทีและด้นการมุ่งผลสัมฤทธิ์ 2)ระดับการบริหารคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากลสังกัดสำนกงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ในภาพรวมอยู่ระดับมาก เมื่้อพิจรารณารายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ย พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือด้านผลลัพธ์ รองลงมา คือ ด้านการนำองค์กร ด้านการมุ่งเน้นผู้เรียนและผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียด้านการมุ่งเน้นบุคลากร ด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการจัดการกระบวนการ ด้านการวัด วิเคราะห์และการจัดการความรู้ 3)สมรรถนะผู้บริหารมีความสัมพันธ์ในทางบวกกับการบริหารคุณภาพโรงเรียนมาตรฐานสากลโดยภาพรวมอยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/751
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก602.82 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ338.39 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ807.71 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ354.93 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ2.16 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.34 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 244.72 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 33.07 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 47.97 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 54.53 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม2.88 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก18.12 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.