Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/815
Title: ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลายา จังหวัดนครปฐม
Other Titles: Marketing mixes affecting the decision-making to use the service of KrungThai Bank Co.,Ltd, Salaya branch, at Nakhon Prathom province.
Authors: โสภณ, สาธุรัตน์
Sathurath, Sophon
Keywords: การตลาด,ธนาคารกรุงไทย,การบริการ,ส่วนประสมทางการตลาด,นครปฐม,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2010
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลายา จังหวัดนครปฐม และเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ของผู้ใช้บริการ จำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 188 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่ามีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 4 ด้านโดยเรียงลำดับจากคะแนนเฉลี่ยมากไปหาน้อยคือ ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านบุคลากรของธนาคาร ด้านการนำเสนอภาพลักษณ์ทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการ 2) ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ของผู้ใช้บริการจำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล พบว่า ผู้ใช้บริการที่มีระยะเวลาที่ใช้บริการ เพศและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ และด้านราคา ผู้ใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน และระยะเวลาที่ใช้บริการต่างกัน มีความ คิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และด้านกระบวนการให้บริการผู้ใช้บริการที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/815
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก742.92 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.64 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ103.49 kBAdobe PDFView/Open
acknowledements.pdfกิตติกรรมประกาศ66.56 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ103.06 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1165.23 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2688.37 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3145.37 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.21 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5287.88 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม128.67 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก321.8 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.