Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/901
Title: | ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูลที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์และเรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ |
Other Titles: | Creative Writing Ability of Grade 5 Students at Charuwattananukul School Taught by Synectics Instructional Model and Torrance’s Future Problem Solving Instructional Model |
Authors: | สัมฤทธิ์, จิวระประภัทร์ Jeawrapraphat, Samrit |
Keywords: | ความคิดสร้างสรรค์,การแก้ปัญหา,การเขียนเชิงสร้างสรรค์,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2017 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูล ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ 2) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูล ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ และ 3) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูล ที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ และเรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียน จารุวัฒนานุกูล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียน รวมนักเรียนจำนวน 52 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบวัดความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ มีความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์กับนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์มีความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ไม่แตกต่างกัน |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/901 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 153.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 56.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 103.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 54.28 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 152.56 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 288.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 534.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 324.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 110.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 140.3 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 165.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.