Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/901
Title: ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูลที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์และเรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์
Other Titles: Creative Writing Ability of Grade 5 Students at Charuwattananukul School Taught by Synectics Instructional Model and Torrance’s Future Problem Solving Instructional Model
Authors: สัมฤทธิ์, จิวระประภัทร์
Jeawrapraphat, Samrit
Keywords: ความคิดสร้างสรรค์,การแก้ปัญหา,การเขียนเชิงสร้างสรรค์,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2017
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูล ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ 2) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูล ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ และ 3) เปรียบเทียบความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจารุวัฒนานุกูล ที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ และเรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียน จารุวัฒนานุกูล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 2 ห้องเรียน รวมนักเรียนจำนวน 52 คน ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบวัดความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์ มีความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์ ความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) นักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบซินเนคติกส์กับนักเรียนที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการคิดแก้ปัญหาอนาคตตามแนวคิดของทอร์แรนซ์มีความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ไม่แตกต่างกัน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/901
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก153.1 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ56.41 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ103.39 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ54.28 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ152.56 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1288.06 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2534.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3324.72 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4110.85 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5140.3 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม165.42 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.33 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.