Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/912
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | บุญล้อม, พันธ์นาค | - |
dc.contributor.author | Phannak, Boonlorm | - |
dc.date.accessioned | 2017-12-12T07:54:18Z | - |
dc.date.available | 2017-12-12T07:54:18Z | - |
dc.date.issued | 2017 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/912 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 2 วัดทินกรนิมิต โดยการจัดการเรียนรู้แบบการตอบสนองด้วยท่าทางและการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร และ 2) เปรียบเทียบทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โรงเรียนนครนนท์วิทยา 2 วัดทินกรนิมิต ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบการตอบสนองด้วยท่าทาง และการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 2 วัดทินกรนิมิต จำนวน 2 ห้องเรียน รวม 74 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที ผลการศึกษา พบว่า 1) ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบการตอบสนองด้วยท่าทางสูงกว่าของนักเรียนที่เรียนรู้โดยการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบการตอบสนองด้วยท่าทางและการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ,การเรียนการสอน,การสื่อสาร,ทักษะการฟัง,ทักษะการพูด,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ผลการจัดการเรียนรู้แบบการตอบสนองด้วยท่าทางกับแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร ที่มีต่อทักษะการฟังและการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | en_US |
dc.title.alternative | The Results of Learning Management of Listening and Speaking Skills of Grade 5 Students Using Total Physical Response and Communicative Language Teaching | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 108.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 36.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 74.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 34.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 61.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 90.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 320.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 103.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 55.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 53.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 90.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.