Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1052
Title: | พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารพร้อมบริโภคจากร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Behaviors on Purchasing Ready-To-Eat Food from 7-11 Convenient Stores in Bang Pla Sub-district, Bang Pli District, Samut Prakarn Province |
Authors: | ธิถาปัตย์, แตงแก้ว Taengkaew, Thithapat |
Keywords: | พฤติกรรมการบริโภค,อาหาร,ร้านสะดวกซื้อ,เซเว่นอีเลฟเว่น,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2017 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารพร้อมบริโภคจากร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารพร้อมบริโภคจากร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ใช้บริการร้านสะดวกซื้อเซเว่น – อีเลฟเว่น ในเขตตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีทั้งหมด 10 สาขา ระหว่างวันศุกร์-วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เดือนธันวาคม 2557 จำนวน 379 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) พฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารพร้อมบริโภคจากร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่นในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ในภาพรวมและรายด้านมีค่าเฉลี่ยของพฤติกรรมการให้ความสำคัญในการเลือกซื้ออยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด 2) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการเลือกซื้ออาหารพร้อมบริโภคจากร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบว่า ผู้ใช้บริการที่มี เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษาและรายได้รวมเฉลี่ยของครอบครัวต่อเดือนต่างกัน โดยรวมมีพฤติกรรมการเลือกซื้อไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการที่มีอาชีพต่างกัน โดยรวมมีพฤติกรรมการเลือกซื้อแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้ใช้บริการที่มีอาชีพต่างกันมีพฤติกรรมการเลือกซื้อโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ใช้บริการที่มีระดับการศึกษา และรายได้รวมเฉลี่ยของครอบครัวต่อเดือนแตกต่างกัน มีพฤติกรรมการเลือกซื้อแตกต่างกันมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1052 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 206.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 97.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 204.77 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 113.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 465.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 377.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 958.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 399.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 759.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 270.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 450.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.