Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1261
Title: การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การประเมินเพื่อเสริมพลังอำนาจ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Other Titles: A development of instructional model that using empowerment evaluation for bachelor degree students, Faculty of Education, Dhonburi Rajaphat University
Authors: ดิเรก, สุขสุนัย
Suksunai, Direk
Keywords: การประเมินผลทางการศึกษา
กิจกรรมการเรียนการสอน
การเสริมพลังอำนาจ
งานวิจัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2017
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การประเมินเพื่อเสริมพลังอำนาจ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี และ 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง งานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน และคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ระหว่างกลุ่มที่ใช้รุปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การประเมินเพื่อเสริมพลังอำนาจ และกลุ่มที่ไม่ใช้การประเมินเพื่อเสริมพลังอำนาจ กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาวิจัยทางการศึกษา จำนวน 2 ห้องเรียนๆ ละ 30 คน รวม 60 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบประเมินรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แผนจัดการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ แบบประเมินคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ ผลการวิจัยพบว่า 1)รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การประเมินเพื่อเสริมพลังอำนาจในการเรียนรู้ที่ประกอบด้วย 9 ขั้นตอน คือ การกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของงาน การชี้แจงให้ความรู้เพื่อปฏิบัติงาน การกำหนดเป้าหมายงานและมอบหมายงาน การให้ความรู้ในการประเมินงาน การประเมินผลงาน การกำหนดจุดดีจุดด้อยและลำดับความสำคัญของงาน การกำหนดเป้าหมายความสมบูรณ์ของงาน การพัฒนาเติมเต็มความรู้เพื่อพัฒนางาน การพัฒนาปรับปรุงงาน โดยรูปแบบการจัดเรียนรู้นี้มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และ 2)ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในเรื่อง งานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน และคุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน และ คุณภาพงานวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียนของนักศึกษากลุ่มที่ใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ใช้การประเมินเพื่อสร้างเสริมพลังอำนาจ สูงกว่ากลุ่มที่ไม่ใช้การประเมินเพื่อสร้างเสริมพลังอำนาจ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1261
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก83.05 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ195.63 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ172.9 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ286.4 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1288.08 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2976.79 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3439.81 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4356.12 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5355.3 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม235.56 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.04 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.