Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/212
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พรชัย, เติมพิมล | - |
dc.contributor.author | Thempimon, Pornchai Thempimon | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-08T09:03:03Z | - |
dc.date.available | 2017-08-08T09:03:03Z | - |
dc.date.issued | 2009 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/212 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการบริหารงาน โรงเรียนประถมศึกษาเอกชน ในเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 ในภาพรวม เปรียบเทียบความคิดเห็นของ ผู้ปกครองที่มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตีและปริญญาตรีขึ้นไป อาชีพที่ได้รับเงินเดือนและไม่ได้รับเงินเดือน มี รายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน และ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 520 คน แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น 0.98 วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้ปกครองในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไป หาน้อยได้แก่ การบริหารด้านงานบุคคล การบริหารด้านงานวิชาการ การบริหารด้านงานงบประมาณและการ บริหารด้านงานทั่วไป ผู้ปกครองที่มีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรีและปริญญาตรีขึ้นไปมีความคิดเห็น แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ข้อที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.001 ได้แก่ โรงเรียนมี ครูแนะแนวการศึกษาเพื่อแนะนำปรึกษาด้านต่างๆ แก่นักเรียน โรงเรียนจัดหาทุนให้นักเรียนทุกปี โรงเรียน ประสานงานกับกองทุนสวัสดิการเพื่อการศึกษา เพื่อส่งเสริมการศึกษาของนักเรียน โรงเรียนมีบริเวณให้นักเรียน ได้เล่นและพักผ่อนที่กว้างขวางเพียงพอ ผู้ปกครองที่มีลักษณะอาชีพที่ได้รับเงินเดือนและอาชีพที่ไม่ได้รับ เงินเดือน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ผู้ปกครองที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน และ 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ปัญหาที่สำคัญ 3 เรื่องคือ เนื้อหาทางด้าน วิชาการมีน้อยโดยเฉพาะการสอนภาษาอังกฤษ ผู้ปกครองไม่สามารถรับรู้การบริหารโรงเรียนในด้านงบประมาณ ครูไม่สามารถสอนตรงกับความรู้ความสามารถของครู ข้อเสนอแนะที่น่าสนใจคือ โรงเรียนควรพัฒนาการเรียน การสอนภาษาต่างประเทศอื่นๆ โรงเรียนควรส่งเสริมให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการงบประมาณ โรงเรียนควรมีสิ่งจูงใจอื่นๆ ให้ครูปฏิบัติหน้าที่นอกเหนือจากเงินเดือน โรงเรียนควรจัดให้ครูได้สอนตรงกับ ความรู้ความสามารถของครู โรงเรียนควรจะส่งเสริมการระดมทรัพยากรท้องถิ่นมาใช้ในกิจการนักเรียน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.subject | การศึกษาขั้นประถม - วิจัย | en_US |
dc.subject | โรงเรียน - การบริหาร | en_US |
dc.subject | โรงเรียน - วิจัย | en_US |
dc.subject | โรงเรียนประถมศึกษา - วิจัย | en_US |
dc.subject | โรงเรียนประถมศึกษาเอกชน (วิทยานิพนธ์) | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีผลต่อการบริหารงานโรงเรียนประถมศึกษาเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1 | en_US |
dc.title.alternative | The parents’ Opinion on Private Primary Schools Administration in Nakhonpathom Education Area 1 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 118.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 73.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 104.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 74.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 212.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 289.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 759.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 204.6 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 2.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 749.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 167.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 563.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.