Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/256
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการธุรกิจเครือข่าย ผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ |
Other Titles: | Factors that Influence on Accomplishment in Cosmetic and Health Networking Business Management. |
Authors: | ณรงค์, วงศ์แดง Wongdaeng, Narong |
Keywords: | วิทยานิพนธ์ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ - วิจัย ความสำเร็จทางธุรกิจ - วิจัย ธุรกิจความงาม - วิจัย ภาคนิพนธ์ วิทยานิพนธ์ ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ผลิตภัณฑ์ความงาม |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการธุรกิจเครือข่าย ผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ 2) เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการธุรกิจเครือข่าย ผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพของสมาชิกผู้ประกอบการ จำแนกตามทีมเครือข่าย กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 132 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยสรุปว่า 1) สมาชิกผู้ประกอบการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จใน การจัดการธุรกิจเครือข่ายผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็น รายด้าน พบว่า สมาชิกผู้ประกอบการมีความคิดเห็น โดยรวมเฉพาะด้านทีมงานอยู่ในระดับมาก นอกนั้นอยู่ใน ระดับปานกลาง เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย คือ ผลิตภัณฑ์และราคา การบริหารจัดการของบริษัทที่เป็นเจ้าของ ธุรกิจเครือข่าย การส่งเสริมการขาย และช่องทางการกระจายสินค้า 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนน ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการธุรกิจเครือข่ายผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพของสมาชิกผู้ประกอบการ จำแนกตามทีมเครือข่าย พบว่า สมาชิกผู้ประกอบการที่มีระดับการศึกษา สถานภาพสมรส และรายได้เฉลี่ยต่อ เดือนต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการธุรกิจเครือข่ายผลิตภัณฑ์ความงาม และสุขภาพ ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และสมาชิกผู้ประกอบการที่มีเพศ และอายุต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการธุรกิจเครือข่ายผลิตภัณฑ์ ความงามและสุขภาพ ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/256 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 152.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 9.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract .pdf | บทคัดย่อ | 115.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 67.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents .pdf | สารบัญ | 261.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่1 | 129.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่2 | 614.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่3 | 168.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่4 | 284.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่5 | 256.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 122.3 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix .pdf | ภาคผนวก | 214.56 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.