Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/323
Title: อิทธิพลของบรรยากาศองค์การต่อความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟฝ.) สำนักงานกลาง จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Influence of organization’s atmosphere on satisfaction in working of workers at Electricity Generating Authority of Thailand ( EGAT), central office, Nonthaburi
Authors: เจียมจิตร์, นุตาลัย
Nutalai, Jiamjit
Keywords: การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
ความพอใจในการทำงาน - วิจัย
พนักงาน - วิจัย
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป)
การค้นคว้าอิสระ
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของบรรยากาศองค์การต่อความพึงพอใจในการ ทำงานของพนักงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) สำนักงานกลาง จังหวัดนนทบุรี และเพื่อ เปรียบเทียบอิทธิพลของบรรยากาศองค์การต่อความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะส่วน บุคคล กลุ่มตัวอย่างจำนวน 370 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อย ละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า อิทธิพลของบรรยากาศองค์การต่อความพึงพอใจในการทำงาน ในภาพรวม อยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย 3 อันดับแรกคือ ด้านความอบอุ่นและการสนับสนุน มาตรฐานการปฏิบัติงานและความคาดหมาย และความท้าทายและความ รับผิดชอบ ผลการเปรียบเทียบอิทธิพลของบรรยากาศองค์การต่อความพึงพอใจในการทำงานของพนักงาน จำแนก ตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า พนักงานที่มีเพศ อายุ และระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็น ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า พนักงานที่มีเพศต่างกัน มีความ คิดเห็น โดยรวม ด้านความอบอุ่นและการสนับสนุน ด้านการให้รางวัลและการลงโทษ ด้านความขัดแย้ง ด้าน โครงสร้างองค์การ และด้านมาตรฐานการปฏิบัติงานและความคาดหมาย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ พนักงานที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านโครงสร้างองค์การ ด้าน ความขัดแย้ง ด้านมาตรฐานการปฏิบัติงานและความคาดหมาย ด้านความท้าทายและความรับผิดชอบ ด้านการให้ รางวัลและการลงโทษ และด้านความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ พนักงานที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านความท้าทายและความ รับผิดชอบ ด้านการให้รางวัลและการลงโทษ ด้านความขัดแย้ง ด้านโครงสร้างองค์การ ด้านความอบอุ่นและการ สนับสนุน ด้านมาตรฐานการปฏิบัติงานและความคาดหมาย และด้านความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ พนักงานที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม ด้านความขัดแย้ง และด้านความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แตกต่างกันอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/323
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก148.74 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ72.48 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ118.97 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ69.03 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ131.65 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1131.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2340.16 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3131.08 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4655.95 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5250.2 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม126.26 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก229.04 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.