Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/361
Title: ผลของการให้ข้อมูลย้อนกลับต่างรูปแบบและต่างวิธีที่มีต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั่นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง
Other Titles: Effects of Giving Feedback by Different Types and Different Methods on English Writing Skill for Grade 6 Students of Anubanwatnangnong School
Authors: ทิพนิภา, อรุณวิภาส
Arunvipas, Thipnipa
Keywords: ภาษาอังกฤษ - การศึกษาและการสอน - วิจัย
ภาษาอังกฤษ - การเขียน - วิจัย
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง
วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบทันที และข้อมูลแบบเว้นช่วงเวลา 2) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษร 3) ศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการ ให้ข้อมูลย้อนกลับ และวิธีการให้ข้อมูลย้อนกลับที่ส่งผลต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) เปรียบเทียบทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบทันที ข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา ข้อมูล ย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษร กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2551 ของโรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง กรุงเทพมหานคร จำนวน 80 คน แบ่งเป็นนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีด้วยวาจาและข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีด้วยลายลักษณ์อักษร 1 ห้อง และนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลาด้วยวาจาและข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลาด้วยลายลักษณ์อักษร 1 ห้อง สำหรับแผนแบบการทดลองเป็น Factorial Design แบบ 2 x 2 เก็บข้อมูลทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้ แบบทดสอบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนสองทาง ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีมีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสูงกว่า นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา 2) นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษรมีทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา 3) รูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับและวิธีการให้ ข้อมูลย้อนกลับไม่ร่วมกันส่งผลต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) หลังการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบทันที ข้อมูล ย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา ข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษรนักเรียนมีทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/361
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก121.9 kBAdobe PDFView/Open
Title2.pdfหน้าอนุมัติ8.92 MBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ103.88 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ77.4 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ5.35 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่1156.15 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่2636.73 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่323.24 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่4180.18 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่5120.58 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม160.85 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก326.95 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.