Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/361
Title: | ผลของการให้ข้อมูลย้อนกลับต่างรูปแบบและต่างวิธีที่มีต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั่นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง |
Other Titles: | Effects of Giving Feedback by Different Types and Different Methods on English Writing Skill for Grade 6 Students of Anubanwatnangnong School |
Authors: | ทิพนิภา, อรุณวิภาส Arunvipas, Thipnipa |
Keywords: | ภาษาอังกฤษ - การศึกษาและการสอน - วิจัย ภาษาอังกฤษ - การเขียน - วิจัย สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน โรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2009 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบทันที และข้อมูลแบบเว้นช่วงเวลา 2) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนที่ ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษร 3) ศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบการ ให้ข้อมูลย้อนกลับ และวิธีการให้ข้อมูลย้อนกลับที่ส่งผลต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) เปรียบเทียบทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบทันที ข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา ข้อมูล ย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษร กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2551 ของโรงเรียนอนุบาลวัดนางนอง กรุงเทพมหานคร จำนวน 80 คน แบ่งเป็นนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีด้วยวาจาและข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีด้วยลายลักษณ์อักษร 1 ห้อง และนักเรียนที่ได้รับ ข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลาด้วยวาจาและข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลาด้วยลายลักษณ์อักษร 1 ห้อง สำหรับแผนแบบการทดลองเป็น Factorial Design แบบ 2 x 2 เก็บข้อมูลทักษะการเขียนภาษาอังกฤษโดยใช้ แบบทดสอบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนสองทาง ผลการวิจัยพบว่า 1) นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบทันทีมีทักษะการเขียนภาษาอังกฤษสูงกว่า นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา 2) นักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษรมีทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษสูงกว่านักเรียนที่ได้รับข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา 3) รูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับและวิธีการให้ ข้อมูลย้อนกลับไม่ร่วมกันส่งผลต่อทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ 4) หลังการให้ข้อมูลย้อนกลับแบบทันที ข้อมูล ย้อนกลับแบบเว้นช่วงเวลา ข้อมูลย้อนกลับด้วยวาจา และข้อมูลย้อนกลับด้วยลายลักษณ์อักษรนักเรียนมีทักษะการ เขียนภาษาอังกฤษสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/361 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 121.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 8.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 103.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 77.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 5.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่1 | 156.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่2 | 636.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่3 | 23.24 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่4 | 180.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่5 | 120.58 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 160.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 326.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.