Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/541
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | มนตรี, กังวาลไกล | - |
dc.contributor.author | Kangwanklai, Montri | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-31T05:08:33Z | - |
dc.date.available | 2017-08-31T05:08:33Z | - |
dc.date.issued | 2010 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/541 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชนอารียนต์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชนอารียนต์ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ประชาชนที่ใช้บริการสถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชนอารียนต์ จำนวน169 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการเปรียบเทียบพหุคูณรายคู่ โดยวิธี แอลเอสดี ผลการวิจัยพบว่า 1) ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานตรวจสภาพรถยนต์ เอกชนอารียนต์ ของผู้บริโภค ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก 6 ด้าน เรียงลำดับจากมากที่สุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ ด้านราคา ด้านบุคคล และด้านช่องทางการจัดจำหน่าย 2) ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชนอารียนต์ ของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคมีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชนอารียนต์ ในภาพรวม ไม่แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า เฉพาะด้านกระบวนการ ผู้บริโภคเพศชาย และเพศหญิง มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | รถยนต์ | en_US |
dc.subject | รถยนต์ - วิจัย | en_US |
dc.subject | รถยนต์ - การบำรุงรักษาและซ่อมแซม - วิจัย | en_US |
dc.title | ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการ สถานตรวจสภาพรถยนต์เอกชนอารียนต์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | Marketing mix dominating on use of Areeyont Inspection Vehicle Center, located in Amphoe Mueang, Samut Prakan Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 162.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 71.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.doc.pdf | บทคัดย่อ | 149.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 88.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 170.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 210.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 751 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 240.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 754.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 20.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 7.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 341.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.