Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/588
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | พิมลักษณ์, สวัสดิโอ | - |
dc.contributor.author | Swasdio, Pimlux | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-05T08:14:33Z | - |
dc.date.available | 2017-09-05T08:14:33Z | - |
dc.date.issued | 2010 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/588 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมและการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ของลูกค้าในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ของลูกค้าในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างจำนวน 152 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกวัน ร้อยละ 93.42 สาเหตุที่ซื้อเพื่อ รับประทานเอง ร้อยละ 76.32 มีวิธีดูแลสุขภาพโดยการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ร้อยละ 59.21 บริโภคเป็น ระยะเวลาน้อยกว่า 1 ปี ร้อยละ 53.29 ซื้อจากห้างสรรพสินค้า ร้อยละ 44.74 ผู้บริโภคมีการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริม อาหารเพื่อสุขภาพ ในภาพรวมคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน เรียงลำดับจากค่ามากที่สุด คือ ด้านราคา ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 รายการ คือคุณค่าของผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ด้านราคาอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 รายการ คือราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ด้านการส่งเสริม การตลาดอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 รายการ คือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ด้านช่องทางจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก จำนวน 2 รายการ คือความสะดวกในการซื้อ และการวางจำหน่ายอย่างแพร่หลาย | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | อาหารเสริม - การตลาด | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย | en_US |
dc.subject | สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด) | en_US |
dc.subject | การค้นคว้าอิสระ | en_US |
dc.title | พฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพของลูกค้าในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Behavior and Decision-Making on Consuming Supplementary Food for Health of Customers, Living in Khet Laksi, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 150.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 2.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 143.65 kB | Adobe PDF | View/Open |
abtract.pdf | บทคัดย่อ | 103.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 69.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 126.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 153.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 594.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 491.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 144 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 155.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 233.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.