Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/588
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิมลักษณ์, สวัสดิโอ-
dc.contributor.authorSwasdio, Pimlux-
dc.date.accessioned2017-09-05T08:14:33Z-
dc.date.available2017-09-05T08:14:33Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/588-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมและการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ของลูกค้าในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ของลูกค้าในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างจำนวน 152 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูล โดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทุกวัน ร้อยละ 93.42 สาเหตุที่ซื้อเพื่อ รับประทานเอง ร้อยละ 76.32 มีวิธีดูแลสุขภาพโดยการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ร้อยละ 59.21 บริโภคเป็น ระยะเวลาน้อยกว่า 1 ปี ร้อยละ 53.29 ซื้อจากห้างสรรพสินค้า ร้อยละ 44.74 ผู้บริโภคมีการตัดสินใจบริโภคผลิตภัณฑ์เสริม อาหารเพื่อสุขภาพ ในภาพรวมคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน เรียงลำดับจากค่ามากที่สุด คือ ด้านราคา ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ เมื่อพิจารณา เป็นรายด้าน พบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 รายการ คือคุณค่าของผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร ด้านราคาอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 รายการ คือราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับคุณภาพ ด้านการส่งเสริม การตลาดอยู่ในระดับมากที่สุดจำนวน 1 รายการ คือการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ด้านช่องทางจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก จำนวน 2 รายการ คือความสะดวกในการซื้อ และการวางจำหน่ายอย่างแพร่หลายen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectอาหารเสริม - การตลาดen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การตลาด)en_US
dc.subjectการค้นคว้าอิสระen_US
dc.titleพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพของลูกค้าในเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeBehavior and Decision-Making on Consuming Supplementary Food for Health of Customers, Living in Khet Laksi, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก150.74 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ2.22 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3143.65 kBAdobe PDFView/Open
abtract.pdfบทคัดย่อ103.46 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ69.38 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ126.39 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1153.57 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2594.74 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4491.71 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5144 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม155.67 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก233.29 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.