Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/632
Title: | พฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภคในถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Fresh Milk Consumption Behavior of Consumers at Silom Road , Bangrak district, Bangkok. |
Authors: | วิทวัส, กุลสุทธิ์ Kulasuthi, Vitavas |
Keywords: | นมสด พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป) การบริโภคนมสด (วิทยานิพนธ์) วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภคในถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค เปรียบเทียบพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ และเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 217 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการทดสอบค่าไค-สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการบริโภคนมสด วันจันทร์ร้อยละ 26.27 บริโภคนมสดทุกวัน ร้อยละ 60.37 มาบริโภคคนเดียว ร้อยละ 75.12 บริโภคเวลา 6.00 – 9.00 น. ร้อยละ 68.20ตัดสินใจ ซื้อนมสดด้วยตนเอง ร้อยละ 67.74 จ่ายเงินครั้งละต่ำกว่า 50 บาท ร้อยละ 98.16 และชอบกาแฟเย็นนมสดร้อยละ 41.94 2) ผู้บริโภคมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคนมสดในภาพรวม อยู่ ในระดับมาก เฉพาะด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด สำหรับด้านราคา ด้านช่องทางการจัด จำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับมาก 3) ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ พฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่าผู้บริโภคที่มีเพศ อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นด้านช่องทางการจัดจำหน่ายแตกแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 4) ผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมการบริโภคนมสดของผู้บริโภค จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการบริโภคนมสดแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/632 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 88.07 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 95.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract .pdf | บทคัดย่อ | 116 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 9.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 17.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 166.88 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 414.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 138.86 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 433.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 225.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 119.72 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix .pdf | ภาคผนวก | 211.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.