Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/670
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorศิริวรรณ, พุ่มเจริญ-
dc.contributor.authorPoomchroen, Siriwan-
dc.date.accessioned2017-09-11T09:10:56Z-
dc.date.available2017-09-11T09:10:56Z-
dc.date.issued2011-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/670-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาระดับความคิดเห็นของความสำเร็จในการบริหารโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปรากร เขต 1 2)เพื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของความสำเร็จในการบริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปรากร เขต 1 จำแนกตามเพศ ตำแหน่ง ประสบการณ์ของผู้บริหารโรงเรียนและครู และ 3)เพื่อศึกษาปัญหาและเสนอแนวทางแก้ปัญหาการบริหารโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปรากร เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นผู้บริหาร 108 คน และครู 310 คน โรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 จำนวน 72 โรงเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมุติฐาน โดยการทดค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า 1)ระดับความคิดเห็นของความสำเร็จในการบริหารโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนประถมศึกษา 5 ด้าน คือ ระดับความสำเร็จในการบริหารโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการ ด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ ด้านการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ด้านการพัฒนาบุคลากร ด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ในความคิดเห็นของผู้บริหารและครูอยู่ในระดับมากทุกด้าน 2)การเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นขอความสำเร็จในการบริหารโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูจำแนกตามเพศ ตำแหน่ง ประสบการณ์ พบว่า มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างม่ีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3)สำหรับปัยหาและอุปสรรค คือ ผู้บริหารจัดงบประมาณให้ไม่เพียงพอกับงาน ข้อเสนอแนะ คือ ผู้บริหารให้ความรู้ความเข้าใจต่อหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแก่ครูโดยการอบรมศึกษาดูงาen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการบริหารโรงเรียน,ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง,การเรียนรู้,โรงเรียนประถมศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleความสำเร็จในการบริหารโรงเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการจัดการเรียนรู้ของครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1en_US
dc.title.alternativeThe Success of School Administration According to Good Governance Principles for Learning Management of Teachers under Smutprakarn Educatio Service Office Area 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก349.32 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ351.6 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ141.44 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ439.26 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ707.49 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.56 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 216.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 42.54 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.75 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม726.94 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.98 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.